Kết thúc quý II năm nay, Nokia thông báo hỠđã già nh được 20% thị phần smartphone tại Việt Nam. Äây là thắng lợi lá»›n cho dòng Lumia chạy Windows Phone khi má»™t năm trước, ná»n tảng nà y rÆ¡i và o sá»± ngá» vá»±c cá»§a giá»›i đầu tư.
Nokia chÃnh là tên tuổi đứng sau ná»n tảng Windows Phone hiện nay. Trong khi các đối tác cÅ© cá»§a Microsoft không mặn mà , thì hãng di động Phần Lan tiếp tục xây dá»±ng các sản phẩm trải dà i từ trung đến cao cấp, trong đó có nhiá»u model đột phá. Hãng nà y hiện chiếm tá»›i 82% thị phần Windows Phone vá»›i khoảng 8,7 triệu model bán trong quý II.
Con số 20% thị phần cá»§a Nokia có sá»± đóng góp lá»›n cá»§a mẫu Lumia 520. Xuất hiện đầu năm nay, ở mức giá dưới 4 triệu đồng, Lumia 520 trở thà nh “cÆ¡n bão†cà n quét phân khúc giá thấp và là sản phẩm bán chạy nhất nhóm nà y, vượt qua nhiá»u thiết bị Android giá rẻ. Ngoà i ra, Lumia 720, 920, đặc biệt mẫu 1020 vừa có mặt trên thị trưá»ng đã thúc đẩy Windows Phone được sá» dụng rá»™ng rãi tại Việt Nam.
Trong khi đó, trên phân khúc Ä‘iện thoại cÆ¡ bản, dòng Asha cá»§a Nokia tiếp tục phá»§ sóng ở nhóm giá rẻ. Sá»± thà nh công cá»§a nhóm nà y tiếp tục giữ vững vị trà số má»™t cá»§a Nokia tại thị trưá»ng Việt Nam.
Trong buổi gặp gỡ báo chà khi má»›i nháºm chức tại Việt Nam, ông Vinod Muralidharan, Giám đốc Ä‘iá»u hà nh Nokia Việt Nam, cho biết, sá»± phong phú cá»§a hệ sinh thái ứng dụng là má»™t trong những nguyên nhân giúp Lumia Ä‘i lên. Ông nà y cÅ©ng ca ngợi Zalo, phần má»m OTT xuất hiện trong thá»i gian ngắn trên Windows Phone, nhưng nhanh chóng vươn lên vị trà số má»™t vá» lượt tải ở Việt Nam.
Cuá»™c gặp thân máºt giữa CEO công ty số 1 Việt Nam vá» ná»™i dung số và Phó chá»§ tịch Nokia – Stephen Elop.
Zalo đã trở thà nh má»™t phần không thể thiếu cá»§a ná»n tảng Windows Phone
Hôm 29/10, Phó chá»§ tịch Nokia, Stephen Elop đến TP.HCM và có buổi gặp vá»›i CEO VNG ông Lê Hồng Minh. Buổi gặp gỡ báo chà diá»…n ra và i phút sau đó, Elop liên tục nói vá» các ứng dụng bản địa, má»™t trong những Ä‘iểm mấu chốt trên hệ sinh thái cá»§a há» nhằm cạnh tranh vá»›i các ná»n tảng khác.
Nếu như má»™t năm trước, ứng dụng hạn chế luôn là than phiá»n đầu tiên khi ngưá»i dùng nói vá» Windows Phone, thì hiện tình hình Ä‘ang khác. Tại Việt Nam, Nokia Ä‘ang táºp trung há»— trợ các nhà phát triển đưa ứng dụng lên ná»n tảng cá»§a mình. Zalo và Zing MP3 là hai trong những ứng dụng quan trá»ng nhất cá»§a ná»n tảng nà y.
Ngay sau khi đưa lên Marketplace, Zalo đã xác láºp vị trà số má»™t. Trong khi đó, Zing MP3 từ lâu đã là phần má»m nằm trong top tải nhiá»u nhất. Sá»± thà nh công cá»§a Zalo và Zing MP3 trên Windows Phone cho thấy, các ứng dụng bản địa có tiếng nói mạnh mẽ trong việc định hướng ngưá»i dùng. Theo nhiá»u nhà bán lẻ, doanh số Lumia 520 và các model khác thay đổi rõ rệt khi Zalo xuất hiện. Nhiá»u ngưá»i dùng sẵn sà ng chuyển sang ná»n tảng nà y khi OTT từ VNG xuất hiện, giúp há» kết nối vá»›i Android, iOS.
Sá»± kiện Phó chá»§ tịch Nokia gặp gỡ thân máºt cùng CEO cá»§a VNG cÅ©ng phát Ä‘i tiếng nói, Nokia Ä‘ang là m việc vá»›i các nhà phát triển ứng dụng trong nước bá»n chặt hÆ¡n. Theo đó, hãng khẳng định xem Việt Nam là thị trưá»ng quan trá»ng, nÆ¡i xây dá»±ng nhà máy và tiếp tục giữ thị phần số má»™t. Tất cả những Ä‘iá»u đó đã xóa tan lá»i đốn Ä‘oán vá» tương lai Nokia sau khi bán cho Microsoft.
Theo nhiá»u chuyên gia, hợp tác giữa hãng di động có doanh số lá»›n nhất Việt Nam và công ty phát triển ứng dụng, ná»™i dung số má»™t trong nước hứa hẹn sẽ có nhiá»u bất ngá». Hai năm trước, khi VNG kết hợp vá»›i Samsung giá»›i thiệu Zing Phone, chiếc smartphone tầm trung nhanh chóng gặt hái được thà nh công vá»›i doanh số ká»· lục. Nhiá»u tin đồn cho biết, nhiá»u khả năng Zalo Phone, má»™t chiếc Asha tÃch hợp Zalo và các ứng dụng khác từ VNG có thể xuất hiện trong thá»i gian tá»›i. Việc hợp tác vá»›i VNG là bước Ä‘i cho thấy quyết tâm cá»§a Nokia trong việc ‘trói chân†đối tác nà y, nhằm cạnh tranh vá»›i các đối thá»§ như Samsung, LG, HTC tháºm chà Apple.
Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online
Tại sao Nokia chá»n VNG là m đối tác chiến lược?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét