Vá»›i ôtô hay môtô, muốn tăng công suất thông thưá»ng cần động cÆ¡ lá»›n hÆ¡n, kéo theo hệ thống phanh cÅ©ng lá»›n hÆ¡n, bá»™ khung khá»e khoắn và nặng hÆ¡n, và bình xăng lá»›n hÆ¡n. Nhưng vẫn có những cách để tăng sức mạnh mà không là m thay đổi kết cấu cá»§a xe, đó là sá» dụng bá»™ tăng áp vá»›i hệ thống kiểm soát Ä‘iện tá».
Suzuki Recursion concept. |
Nếu trước đó thưá»ng chỉ áp dụng công nghệ nà y vá»›i xe hÆ¡i có khối lượng nhẹ hoặc tầm trung thì nay xuất hiện trên môtô. Tại Tokyo Motor Show tháng 11 tại Nháºt Bản, Suzuki sẽ giá»›i thiệu mẫu môtô má»›i Recursion sá» dụng động cÆ¡ tăng áp.
Cá»— máy 588 phân khối bao gồm hai xi-lanh song song P-Twin là m mát bằng chất lá»ng. Sở dÄ© xe có tên Recursion (phép lặp, sá»± trở lại) bởi Suzuki muốn hướng tá»›i cả thiết kế và công nghệ vá» giai Ä‘oạn trước cá»§a ná»n công nghiệp môtô, khi má»—i chiếc xe Ä‘á»u dá»… dà ng để Ä‘iá»u khiển ở lần đầu tiên là m quen, hÆ¡n thế nữa từ những năm 1980 đã có môtô sá» dụng động cÆ¡ turbo.
Thông số được chỠđợi nhất, công suất động cơ là 100 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại lên tới 100 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút.
Xe sá» dụng gắp đơn bên trái, phanh đĩa đơn phÃa trước, dáng dấp mang phong cách sportbike. Thông tin chi tiết vá» Recursion sẽ có tại Tokyo Motor Show 2013.
Minh Hy
Ôtô – Xe máy – VnExpress RSS
Suzuki Recursion - môtô mới sỠdụng động cơ tăng áp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét