Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Chọn nước uống - Cần lắm sự tỉnh táo .


Cùng tham khảo những phân tích về nước uống của BS Đào Thị Yến Thủy (bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên gia dinh dưỡng Trung tâm Dinh dưỡng TpHCM) để có sự lựa chọn an toàn cho sức khỏe của bạn.


Giải khát “xanh”


Ai cÅ©ng biết tiêu chí hàng đầu của nÆ°á»›c hay thức uống đóng chai là giải khát. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về sức khỏe, ngoài lợi thế tiện dụng, người tiêu dùng cần quan tâm hÆ¡n nữa đến các thành phần của các loại nÆ°á»›c đóng chai bởi đây chính là những chỉ số thể hiện Ä‘á»™ an toàn cho sức khỏe về lâu dài. Cụ thể, chúng ta cần thể hiện sá»± “kỹ tính” để Æ°u tiên các loại nÆ°á»›c không có chất bảo quản và các thành phần hóa học nhÆ° đường, phẩm màu hay hÆ°Æ¡ng liệu. Ngoài ra, má»™t Ä‘iểm mà bạn cần lÆ°u tâm là thành phần và hàm lượng caffeine có trong các thức uống đóng chai nói chung. Dù có công dụng kích thích sá»± tỉnh táo và tập trung, quá nhiều caffeine sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, Ä‘au dạ dày, Ä‘au bụng do co thắt ruá»™t,…


Chọn nước uống - Cần lắm sự tỉnh táo - 1


Một số thức uống đóng chai chứa nhiều caffeine hoặc calorie không tốt cho sức khỏe


LÆ°u ý rằng, má»™t ít đường sẽ giúp quá trình hấp thu nÆ°á»›c và Ä‘iện giải vào cÆ¡ thể thuận lợi hÆ¡n nhÆ°ng lượng đường hay calorie quá cao lại là tác nhân gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe khác nhÆ° béo phì, tim mạch, tiêu hóa… Thế nên, hãy quan tâm qua các thành phần ở nhãn chai và đặc biệt là “anh bạn” calorie để có sá»± lá»±a chọn tốt nhất nhé!


Bổ sung nước như thế nào là đúng


Chọn nước uống - Cần lắm sự tỉnh táo - 2


Bù nước cho cơ thể bằng thức uống bổ sung ion và chất điện giải sẽ hiệu quả hơnthay vì bổ sung nước thường


BS. Yến Thủy khuyên nên bổ sung nÆ°á»›c thường xuyên, từng ngụm nhỏ rãi đều ra trong ngày. Lượng nÆ°á»›c bổ sung vào cÆ¡ thể được phân chia cụ thể: 20% từ sữa, 20% từ nÆ°á»›c trái cây, còn lại 60% là nÆ°á»›c. Má»™t Ä‘iều quan trọng cần lÆ°u ý, do thành phần nÆ°á»›c mất ra ngoài cÆ¡ thể qua mồ hôi, nÆ°á»›c tiểu,… không chỉ có nÆ°á»›c mà còn chứa má»™t lượng chất Ä‘iện giải và ion thiết yếu nhÆ° K+, Na+, Ca2+, Cl-… nên việc chọn lá»±a bù nÆ°á»›c cho cÆ¡ thể bằng thức uống bổ sung ion và chất Ä‘iện giải sẽ giúp tiếp nÆ°á»›c cho cÆ¡ thể hiệu quả hÆ¡n thay vì việc bổ sung nÆ°á»›c thường.


Giải pháp chuẩn theo nhu cầu cơ thể


Má»™t cách tính khác cho biết có 80% nhu cầu nÆ°á»›c cÆ¡ thể cần được “nhập khẩu” qua việc uống, 20% còn lại được lấy từ các nguồn thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, BS. Yến Thủy nhấn mạnh, nÆ°á»›c và chất Ä‘iện giải trong cÆ¡ thể cần phải ổn định là Ä‘iều rất quan trọng để cÆ¡ thể hoạt Ä‘á»™ng chức năng bình thường. Khi cÆ¡ thể bị mất nÆ°á»›c qua mồ hôi, nôn ói, tiêu chảy thì không chỉ là nÆ°á»›c mà còn mất nhiều ion chất Ä‘iện giải thiết yếu trong thành phần dịch cÆ¡ thể. Vì vậy cÅ©ng cần phải tinh ý chọn đúng loại nÆ°á»›c thích hợp để giúp quá trình hấp thu diá»…n ra nhanh và hiệu quả. Cụ thể, đó chính là sá»± cập nhật kịp thời cả nÆ°á»›c, chất Ä‘iện giải và các ion thiết yếu nhÆ° Ca2+, K+, Na+, Cl-…bởi đây chính là nguồn nÆ°á»›c hoàn hảo giúp đảm bảo mọi chức năng của các cÆ¡ quan, Ä‘iều hòa mọi hoạt Ä‘á»™ng và thân nhiệt.


Cơ thể khi được nạp đủ lượng nước, ion và chất điện giải mất đi, sẽ duy trì được hoạt động đều đặn và trơn tru, thuận lợi cho quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tốt cho việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng đến từng bộ phận, thanh lọc độc tố trong các cơ quan, giải nhiệt cơ thể và mang lại cho bạn cảm giác hăng hái, phấn chấn với nguồn năng lượng dồi dào ngay từ bên trong cơ thể.


Chọn nước uống - Cần lắm sự tỉnh táo - 3


Pocari Sweat hiệu quả tuyệt đối trong việc bổ sung chất điện giải và iongiúp giải nhiệt cơ thể và tăng cường năng lượng


Box: Tại các quốc gia khác như Nhật, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia và Philippines các loại nước bổ sung ion như Pocari Sweat rất được ưa chuộng vì hiệu quả tuyệt đối trong việc bổ sung chất điện giải và ion giúp giải nhiệt cơ thể và tăng cường năng lượng. Nhờ có lượng ion và chất điện giải có tỉ lệ gần giống nhất với tỉ lệ ion và chất điện giải có trong cơ thể, Pocari Sweat giúp cân bằng nước nhanh chóng và hiệu quả, từ đó giúp thanh lọc các độc tố ra ngoài cơ thể, điều hòa thân nhiệt nhanh chóng và mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng. Được nghiên cứu và phát triển bởi công ty dược hàng đầu Nhật Bản, Pocari Sweat với thành phần không chứa chất bảo quản, caffeine và lượng calorie rất thấp được xem như người bạn đồng hành an toàn giúp bạn luôn vui khỏe mỗi ngày. Bạn có thể truy cập www.facebook.com/pocarivietnam và www.pocarisweat.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.


Chọn nước uống - Cần lắm sự tỉnh táo - 4


(Nguồn: pocarisweat.com.vn)




xalo.vn – News



Chọn nước uống - Cần lắm sự tỉnh táo .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét