Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Nữ "đại gia"lừa cụ già bán vé số


Cuộc viếng thăm bất ngờ


Khoảng 8h30 ngày 09/09/2013, má»™t phụ nữ khoảng 40 – 45 tuổi, da ngăm Ä‘en vẻ ngoài sang trọng tìm đến Tịnh thất Quảng Viên (phường PhÆ°á»›c Long B, Quận 9, TP.HCM) của sÆ° cô tu tại gia, bà Nguyá»…n Thị Lâm.


Sau khi thắp hương khấn Phật, người phụ nữ này giới thiệu chị ta là người Vĩnh Long và mới trúng số độc đắc, lặn lội từ miền Tây lên TP.HCM để phát gạo cho những người nghèo.


Tuy bề ngoài mập mạp khá sang trọng vá»›i nhiều trang sức bằng vàng nhÆ°ng người đàn bà này chỉ Ä‘i má»™t chiếc xe Dream “cùi”.


NhÆ° chị ta tâm niệm: “Nhân quả rất công bằng và không thiên vị má»™t ai, làm phÆ°á»›c thì được phÆ°á»›c, hưởng lá»™c thì hết lá»™c. Người khôn ngoan phải biết gieo trồng, tích lÅ©y phÆ°á»›c đức…


SÆ° cô tại Tịnh thất Quảng Viên thuật lại sá»± việc Trúng số nhÆ°ng trÆ°á»›c thế nào sau thế đó, mình được lá»™c thì chia sẻ vá»›i mọi người chứ bản thân thì vẫn giản dị”.


Theo nhÆ° nữ “tá»· phú” này cho biết, sau khi trúng vé số vá»›i số tiền hàng chục tá»· đồng bà đã làm từ thiện ở nhiều nÆ¡i. Nay đến phường PhÆ°á»›c Long B, Quận 9, sẽ chọn lấy 400 người nghèo để phát gạo. Chị ta xin sÆ° cô cho nhờ Tịnh thất làm địa Ä‘iểm tập hợp bà con và tập kết gạo.


Bản thân sư cô ở Tịnh thất cũng từng phát gạo cho những người nghèo. Nên thấy người phụ nữ có thành ý như vậy thì vui vẻ đồng ý.




Đại gia, cụ già, vé số, TP.HCM, lợi dụng
Sư cô tại Tịnh thất Quảng Viên thuật lại sự việc


Sá»± kiện “nóng hổi” trên được những “đài phát thanh vỉa hè” lan Ä‘i nhÆ° gió, chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ, cả trăm người là lao Ä‘á»™ng nghèo nhÆ° thợ hồ, người mua ve chai dạo, bán vé số, bán hàng rong… ở trên địa bàn đã kéo về để nhận “lá»™c”.

Thấy số người đến má»—i ngày má»™t đông, Tịnh thất thì quá nhỏ nên vị nữ “tá»· phú” nói vá»›i mọi người: “Gạo Ä‘ang được vận chuyển tá»›i, đông người tập trung sẽ gây ồn ào mất trật tá»±”.


Người đàn này này đề nghị: “Sẽ phát cho má»—i người chiếc thẻ, 15h chiều ai có thẻ đến đây sẽ được nhận gạo”. Những chiếc thẻ được cắt từ những mảnh giấy A4, thành 1 tờ giấy nhỏ nhÆ° chiếc vé xe.


Để tránh “giả mạo”, nữ đại gia cẩn thận mượn dấu của tịnh thất Quảng Viên đóng dấu đỏ vào má»—i thẻ. Nhiều người tấm tắc: “Đúng là làm từ thiện nhiều có khác, quy trình làm việc rất công bằng và chuyên nghiệp”.


Người nhận được “phiếu gạo” đều phấn khởi về nhà, chờ buổi chiều đến nhận gạo. Người này truyền tai người kia má»—i lúc người đến má»™t đông, vì phát gạo từ thiện ở tịnh thất nên ai cÅ©ng tin tưởng


Sau cuộc điện thoại gọi đến, người phụ nữ thông báo với mọi người khoảng 12h trưa xe trở gạo sẽ tới, số lượng khoảng 2 tấn nên đề nghị những người trong tịch thất dọn dẹp kê bàn ghế vào trong để lấy chỗ để gạo.


Má»™t người có mặt ở đó kể lại: ” Chúng tôi má»—i người má»™t tay dọn dẹp để lấy chá»— trống để gạo, lâu lâu làm được việc thiện ai cÅ©ng vui vẻ”.


4 cụ già bán vé số trắng tay vì đại gia


Bên cạnh đó nữ “tá»· phú” tỏ ra đặc biệt quan tâm tá»›i người già. Trong lúc chờ đợi gạo về, chị ta đích thân mời 4 cụ già bán vé số vào Tịnh thất ngồi nói chuyện.


Nữ “đại gia” hỏi han công việc, gia cảnh, sức khỏe của từng người, ân cần nắm tay nhÆ° đã thân thiết từ lâu. Sau những lời thủ thỉ, chị ta tỏ ra rất “xúc Ä‘á»™ng” vá»›i hoàn cảnh của các cụ.


Nữ “đại gia” thông báo vá»›i mọi người: “Ưu tiên những người lá»›n tuổi nên 4 người này hôm nay có bao nhiêu vé số tôi sẽ mua hết, coi nhÆ° các cụ được nghỉ 1 ngày khỏi phải Ä‘i lại vất vả”.


Những người được chọn thì rất vui mừng. Ít là hÆ¡n 150 tờ, người nhiều là 200 tờ nhanh chóng gom hết lại Ä‘Æ°a cho bà nữ “tá»· phú”. Tổng số lượng khoảng trên 700 tờ vé số.


“Phiếu gạo” được “nữ tá»· phú” phát cho dân nghèo Vị nữ “đại gia” cầm số vé số trên thì móc trong túi áo ra mấy tờ tiền USD rồi nói: “Hiện giờ tôi chỉ còn MÄ©, không còn tiền Việt, lát cho người Ä‘i đổi sang tiền Việt sẽ trả tiền vé số các cụ và biếu thêm má»—i người 10 triệu đồng”.


Những cụ già “may mắn” trên sung sÆ°á»›ng nhÆ° vừa “trúng số”. Khoảng 11h, trong lúc chờ xe chở gạo tá»›i, người đàn bà nhờ người của Tịnh thất chở Ä‘i đổi tiền và Ä‘i mua dầu về cúng cho chùa.


Mọi người ở lại ngồi chờ, xôn xao bàn tán về người đàn bà giàu có mà tốt bụng, ứng xá»­ thấu tình đạt lý…




Đại gia, cụ già, vé số, TP.HCM, lợi dụng
“Phiếu gạo” được “nữ tá»· phú” phát cho dân nghèo


Tuy nhiên chờ đến gần 12h trÆ°a thì người của Tịnh thất há»›t hÆ¡ há»›t hải chạy về hỏi: “Người đàn bà kia đã về chÆ°a”.

Mọi người đều ngạc nhiên, chị này má»›i phân trần: “Ra đến đường, chị ta nói Ä‘i đến cá»­a hàng gần đó mua dầu và đề nghị tôi ở quán nÆ°á»›c ngồi chờ. Tôi chờ mãi không thấy đâu, chạy lòng vòng xe tìm vì sợ chị ta lạc cÅ©ng không thấy, nên má»›i về đây”.


Đến lúc này ai nấy đều hoang mang, nhÆ°ng tin tưởng vào “tấm lòng” hảo tâm, hÆ¡n nữa chị ta nói chắc nhÆ° Ä‘inh đóng cá»™t xe tải sắp chở gạo tá»›i, phiếu gạo còn cần trong tay… ai cÅ©ng cố gắng chờ. NhÆ°ng càng chờ càng mất hút. 13h chiều, những người kiên nhẫn nhất cÅ©ng rời Ä‘i.


Chỉ còn bốn cụ già bán vé số ngồi cố gắng nán lại chờ “phép màu” bà “tá»· phú” quay lại trả tiền.


Nhưng đến chiều người phụ nữ kia lặn mất tăm, bỗng nhiên lừa mất mấy triệu đồng cả vốn lẫn lời, các cụ tiếc của ngồi khóc lóc mãi mới chịu về.


Tối hôm đó có kết quả sổ số, trong 700 tờ vé số bị người đàn bà lừa lấy đi có mấy chục tờ trúng. Tổng số tiền giải lên tới 10 triệu đồng.


SÆ° cô tâm sá»±: “Chúng tôi là người tu hành, thấy người ta làm việc thiện thì rất quý, mình tin tưởng tạo Ä‘iều kiện hết lòng ai ngờ đâu ngờ ta lại lợi dụng nÆ¡i tu hành để lừa dối những người nghèo nhÆ° vậy”.


Được biết cách đây không lâu, trên ở một ngôi chùa trên Quận 2 cũng xảy ra vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự nhắm vào những người bán vé số nghèo cả tin.


(Theo Pháp luật Việt Nam)




xalo.vn – News



Nữ "đại gia"lừa cụ già bán vé số

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét