Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Đụng mặt chồng trong nhà nghỉ của đồng nghiệp


Hình ảnh chồng tôi đang vừa đi vừa ôm ấp xà nẹo với cô gái chân dài õng ẹo kia như một ấn tượng không thể xóa mờ trong tâm trí tôi.


Gần bốn năm là vợ chồng, dù cÅ©ng có những lúc “cÆ¡m không lành, canh không ngọt” nhÆ°ng chÆ°a bao giờ tôi và chồng xảy ra xung Ä‘á»™t quá căng thẳng. Về cÆ¡ bản, chúng tôi vẫn là má»™t cặp vợ chồng hạnh phúc, tâm đầu ý hợp. Và hÆ¡n hết, chúng tôi tin tưởng lẫn nhau. NhÆ°ng cÅ©ng chính vì quá tin tưởng anh nên tôi càng thêm thất vọng trÆ°á»›c sá»± thật quá phÅ© phàng mà anh bắt tôi phải chứng kiến.


Chồng tôi không giàu. Anh làm công chức ở má»™t cÆ¡ quan nhà nÆ°á»›c, nhờ làm ở đó ngay từ lúc ra trường nên thâm niên cao, lÆ°Æ¡ng lậu cÅ©ng tạm ổn. Sáng Ä‘i, chiều về phụ vợ nấu ăn và làm những công việc lặt vặt trong nhà, cuối tuần chở vợ về thăm gia đình hoặc Ä‘i chÆ¡i cùng bạn bè… Lịch sinh hoạt của chồng tôi hầu nhÆ° đạt chuẩn của má»™t người chồng chuẩn má»±c. Bởi vậy, tôi chẳng bao giờ tỏ ra nghi ngờ hay “vặn vẹo” anh về má»™t mối quan hệ bên ngoài nào. Tôi cÅ©ng chÆ°a bao giờ lục lọi để tìm đọc tin nhắn trong Ä‘iện thoại hay trên yahoo, facebook của anh. Tôi hoàn toàn yên tâm về chồng của mình.


Sáng hôm ấy, chị đồng nghiệp của tôi đột ngột bị tụt huyết áp và xỉu. Chơi với chị khá thân, tôi xung phong đưa chị đến bệnh viện kiểm tra, sau đó đưa chị về nhà.


Đụng mặt chồng trong nhà nghỉ của đồng nghiệp - 1


Anh cÅ©ng đã khá»±ng lại và biến sắc mặt khi nhìn thấy tôi. Tôi vờ lảng mặt Ä‘i, cúi xuống nhặt những mảnh ly vỡ. Anh thoáng dừng lại rồi bÆ°á»›c Ä‘i thật nhanh… (ảnh minh họa)


Nhà của chị nằm trong một con hẻm nhỏ. Trước đây chị xây phòng trọ cho sinh viên thuê, mấy năm nay thì lấy lại để xây dựng một nhà nghỉ nhỏ. Chị nói, đây là loại hình kinh doanh thời thượng, có lợi nhuận cao hiện nay.


Đưa chị vào nhà, tôi nhìn thấy các cặp đôi trẻ có, già có, người già người trẻ cũng có dập dìu nhau ra vào thường xuyên. Tôi hơi đỏ mặt, xấu hổ trước những cử chỉ, hành động có phần khó coi kia, còn khách của nhà nghỉ thì tỏ ra rất tự nhiên, bình thường.


Thế rồi, tôi chết Ä‘iếng, đánh rÆ¡i ly nÆ°á»›c trên tay khi cặp trai gái ấy bÆ°á»›c ra. Đúng là chiếc áo kẻ sọc trắng Ä‘en tôi tặng anh vào dịp sinh nhật tháng trÆ°á»›c, và tôi vừa má»›i ủi lại cho anh tối qua. Mái tóc hÆ¡i bồng nhÆ°ng cắt ngắn, trông chỉn chu và nghiêm túc thế cÆ¡ mà. Và dáng Ä‘i rất quen thuá»™c. Lúc ấy, anh Ä‘ang vừa nắm tay, vừa choàng vai, vừa nói chuyện bỡn cợt vá»›i má»™t cô gái hoàn toàn xa lạ. Cô gái ấy còn rất trẻ, thân hình nảy nở, chân dài, mặc chiếc áo ba lá»— và chiếc quần đùi jean bó sát, mái tóc uốn xoăn tít nhuá»™m đỏ chói… Chỉ nhìn thôi là tôi đã muốn ói, thế mà cô ta lại Ä‘ang ngúng nguẩy, lả lÆ¡i trong vòng tay của chồng tôi. Đời thật tréo ngoe!


Anh cÅ©ng đã khá»±ng lại và biến sắc mặt khi nhìn thấy tôi. Tôi vờ lảng mặt Ä‘i, cúi xuống nhặt những mảnh ly vỡ. Anh thoáng dừng lại rồi bÆ°á»›c Ä‘i thật nhanh…


Đụng mặt chồng trong nhà nghỉ của đồng nghiệp - 2


Lẽ nào tôi lại dang tay ôm lấy chồng mình như trước đây, trong khi tôi đã tận mắt chứng kiến cảnh anh ôm ấp, âu yếm một cô gái khác, hơn nữa còn là một cô gái chẳng ra gì? (ảnh minh họa)


Tối hôm ấy, anh đã xin lá»—i, năn nỉ, cầu xin tôi tha thứ cho anh. Anh Ä‘Æ°a ra đủ mọi lý do. Anh thủ thỉ vá»›i tôi đầy đủ tất cả những lời hứa cần thiết mà má»™t người chồng phản bá»™i cần phải nói vá»›i vợ… NhÆ°ng trái tim tôi thì nhÆ° đã tan vỡ. Tôi khóc. Tôi im lặng. Và tôi vẫn chÆ°a nói được Ä‘iều gì vá»›i anh.


Tôi quá sốc trÆ°á»›c việc đã xảy ra. Tôi cố gắng tìm đủ mọi lý lẽ để biện minh cho chồng, rằng chồng tôi không yêu cô gái đó, vì đó không phải là mẫu người mà chồng tôi thích. Là đàn ông thì phải có những lúc vui chÆ¡i qua đường. Là ai thì cÅ©ng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ… NhÆ°ng tôi vẫn không thể tha thứ cho anh và sống vá»›i nhau nhÆ° chÆ°a có chuyện gì xảy ra.


Lẽ nào tôi lại dang tay ôm lấy chồng mình như trước đây, trong khi tôi đã tận mắt chứng kiến cảnh anh ôm ấp, âu yếm một cô gái khác, hơn nữa còn là một cô gái chẳng ra gì?


Vi Thảo (Khampha.vn)





xalo.vn – News



Đụng mặt chồng trong nhà nghỉ của đồng nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét