Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Nga giới thiệu robot hình người thế hệ mới SAR - 401


Các nhà khoa học Nga vừa giá»›i thiệu robot hình người thế hệ má»›i mang SAR – 401. Robot này sẽ được lập trình để Ä‘i cùng các phi hành gia lên trạm vÅ© trụ quốc tế vào đầu năm tá»›i.


Theo trang The Voice of Russia, SAR – 401 Ä‘ang được trÆ°ng bày tại Trung tâm đào tạo phi hành gia Gagarin, thuá»™c Star City Centre, nằm ngay bên ngoài thành phố Moscow. Robot này sẽ được Ä‘iều khiển từ xa thông qua má»™t găng tay đặc biệt.



Má»™t nhà khoa học Nga đã thá»±c hành thao tác trên chiếc găng tay ấy, và ông có thể kiểm soát hành vi của cánh tay và bàn tay robot. Điều này sẽ giúp SAR – 401 làm được các công việc cần sá»± tinh tế và tỉ mỉ.



SAR – 401 có thể nâng tá»›i 10kg khối lượng trên trái đất, nhÆ°ng con số đó có thể tăng lên trong môi trường không trọng lá»±c ngoài không gian. Robot này có khả năng hoạt Ä‘á»™ng được cả bên trong lẫn bên ngoài trạm vÅ© trụ.


SAR – 401 được chế tạo bởi hãng Android Technics, Vladislav Sychkov – giám đốc Ä‘iều hành của công ty này cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành công nghệ R & D để phát triển khả năng linh hoạt của robot. SAR – 401 sẽ có vai hoạt Ä‘á»™ng theo ba cấp Ä‘á»™ tá»± do, di chuyển nhờ kết cấu giống má»™t chiếc xe và có hệ thống giữ thăng bằng. Tất cả những Ä‘iều này sẽ tạo ra má»™t sản phẩm Robot Ä‘a chức năng hoạt Ä‘á»™ng trong không gian”.



Oleg Gordiyenko – phó giám đốc khoa học tại trung tâm phi hành gia Gagarin nói rằng: “Robot SAR – 401 có nhiệm vụ thá»±c hiện các hoạt Ä‘á»™ng trên tàu ISS và bên ngoài không gian. Kế hoạch phát triển robot Ä‘iều khiển từ xa này sẽ mở ra nhiều hứa hẹn cho những nghiên cứu trong tÆ°Æ¡ng lai”.


Mô hình cÅ© hÆ¡n của SAR – 401 là SAR – 400 cÅ©ng dá»± kiến được sá»­ dụng trong không gian vào năm 2014.





khoahoc.com.vn – Công nghệ má»›i – Công nghệ má»›i – Rss – Các bài viết má»›i nhất



Nga giới thiệu robot hình người thế hệ mới SAR - 401

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét