Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Tháng của hội tụ


Tháng chạp. Tháng của nhiều cảm xúc, tháng của hội tụ những niềm vui, tháng của người ta trông đợi sau một năm kiểm nghiệm lại mình, tháng của bao ưu tư lẫn hoài bão, khát vọng.


Tháng chạp. Đôi khi ta lại bâng khuâng ngồi bên hiên nhà ngắm trời đất mênh mông và trải hồn vá»›i thiên nhiên. Ta và thiên nhiên bá»—ng gần nhau hÆ¡n. Gió. Mây. Nắng. Hòa lẫn vào trong ta. Món quà đất trời ban tặng. Chạp về, bá»—ng “đắt” hẳn ra. Quà của thiên nhiên là vô giá.


Tháng chạp. Tháng của những người ở phố vá»›i bao Ä‘iều bận rá»™n. Cuối năm, buôn bán đắt hàng chuẩn bị cho má»™t cái tết xôm tụ. Tuy bận rá»™n vá»›i “cÆ¡m áo, gạo tiền” nhÆ°ng người phố vẫn lãng mạn không kém. Những buổi chiều, họ vẫn dành thời gian dạo phố, ngắm sông thả hồn vá»›i những cÆ¡n gió dịu mát. Con người đâu dá»… vô tình vá»›i thiên nhiên.


Tháng chạp. Tháng không của riêng ai. Dù năm nào cÅ©ng có tháng chạp. Sá»± tuần hoàn của thiên nhiên không chỉ giản Ä‘Æ¡n là sá»± tuần hoàn lặp lại về mặt thời gian. Vì thế, má»—i năm cứ chạp về là ta lại bâng khuâng…


Trần Thành Nghĩa





xalo.vn – News



Tháng của hội tụ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét