Sá» tiá»n nà y sẽ Äược Samsung quảng cáo trên truyá»n hình và rạp chiếu phim, trên các bảng thông báo, và tại các sá»± kiá»n thá» thao và nghá» thuáºt từ Nhà hát Opera Sydney Äến Radio City Music Hall á» New York. Google còn bá» ra sá» tiá»n Ãt hÆ¡n Äá» mua Äược bá» pháºn sản xuất Äiá»n thoại của Motorola.
Và Samsung có giá trá» thá» trÆ°á»ng 227 tá»· USD, không ngần ngại giấu giếm viá»c quảng cáo và tiếp thá» rầm rá» khi công ty nà y tìm cách ÄÆ°a thÆ°Æ¡ng hiá»u của mình khát vá»ng nhÆ° của Apple. NhÆ°ng sá» tiá»n mà công ty nà y chi không luôn luôn mang lại kết quả nhÆ° mong muá»n.
Tháng trÆ°á»c, chung kết phim ngắn Äược Samsung tà i trợ tại nhà hát Opera Sydney Äã nháºn Äược các Äánh giá thấp cho viá»c Äặt sản phẩm rà nh rà nh trong loạt video “phÃa sau các phân cảnh”. á» Anh, những ngÆ°á»i xem chá» trÃch gay gắt viá»c thá»a thuáºn Äặt sản phẩm vá»i chÆ°Æ¡ng trình tà i nÄng X-Factor phá» biến của ITV. “Äây có phải là má»t cuá»c thi hát hay là má»t quảng cáo Samsung má» rá»ng?”, Ryan Browne ngÆ°á»i sá» dụng Twitter Äặt câu há»i.
Äầu nÄm nay, viá»c tung ra smartphone Galaxy má»i nhất tại New York cÅ©ng nháºn Äược chá» trÃch vì những ngÆ°á»i phụ nữ sexy, cÆ°á»i khúc khÃch Äang chat vá» Äá» trang sức và Äánh móng trong khi ngÆ°á»i những ngÆ°á»i Äà n ông bà n luáºn vá» Äiá»n thoại má»i, và viá»c tung ra tủ lạnh và máy giặt má»i của công ty nà y á» Nam Phi cÅ©ng nháºn Äược những lá»i phà n nà n tÆ°Æ¡ng tá»± vì thá» hiá»n những vÅ© công mặc Äá» bÆ¡i.
“Tiếp thá» của Samsung táºp trung quá nhiá»u và o viá»c thá» hiá»n má»t hình ảnh mà há» mong muá»n: sáng tạo và vượt trÆ°á»c nhóm ngÆ°á»i. Há» Äang chÆ°a thá»±c hiá»n Äược viá»c liên kết giữa cảm hứng và thá»±c tế là m thế nà o khách hà ng phản há»i lại vá»i chiến dá»ch quảng cáo. Samsung cần phải biết sắp xếp hÆ¡n nữa”, Phó Giáo sÆ° Oh Jung-suk, trÆ°á»ng Kinh doanh, Äại há»c quá»c gia Seoul cho biết.
Samsung sẽ chi má»t sá» tiá»n lá»n hÆ¡n trong doanh thu hà ng nÄm cho quảng cáo và tiếp thá» hÆ¡n bất cứ top 20 công ty trên thế giá»i theo doanh sá» – 5,4%, theo sá» liá»u của Thomson Reuters. Apple chá» chi 0,6%, và General Motors là 3,5%.
“Khi thÆ°Æ¡ng hiá»u của bạn không có má»t nháºn diá»n rõ rà ng, nhÆ° trÆ°á»ng hợp vá»i Samsung, tiếp tục chá» có thá» là má»t chiến lược tá»t nhất. NhÆ°ng duy trì chi tiếp thá» á» mức nà y trong dà i hạn không mang lại nhiá»u lợi Ãch. Không ai có thá» Äánh bại Samsung vá» mặt hiá»n diá»n (quảng cáo), và tôi nghi ngá» viá»c tiếp tục Äầu tÆ° á» cấp Äá» nà y có hiá»u quả không”, TrÆ°á»ng bá» pháºn khai thác Hà n Quá»c của công ty tÆ° vấn thÆ°Æ¡ng hiá»u Interbrand Moon Ji-hun cho biết.
Trong má»t thông báo cho Reuters, Samsung cho biết công ty nà y sẽ “tiếp tục Äẩy mạnh sức mạnh thÆ°Æ¡ng hiá»u Äá» duy trì Äá»ng lá»±c tÄng trÆ°á»ng, trong khi táºp trung và o tá»i Æ°u hóa hiá»u suất các hoạt Äá»ng tiếp thá».
“Sáng tạo sản phẩm và chiến lược tiếp thá» của chúng tôi Äã ÄÆ°a Samsung trá» thà nh thÆ°Æ¡ng hiá»u smartphone Äược Æ°a thÃch nhất trên thế giá»i. Hiá»n tại chúng tôi Äang di chuyá»n từ thÆ°Æ¡ng hiá»u Äược Æ°a thÃch nhất trá» thà nh thÆ°Æ¡ng hiá»u má»t trong những thÆ°Æ¡ng hiá»u khÆ¡i nguá»n cảm hứng hà ng Äầu của thế giá»i”, TrÆ°á»ng bá» pháºn kinh doanh của Samsung J.K. Shin cho các nhà Äầu tÆ° gần Äây biết.
Sáng tạo, chứ không phải theo sau
Các chiến dá»ch tiếp thá» ‘Next Big Thing’ (Äiá»u to lá»n tiếp theo) và ‘It’s Time to Change’ (Äến lúc Äá» thay Äá»i) nhấn mạnh và o các sản phẩm hiá»n Äại và tháºm chà công bá» “những Äầu tiên của thế giá»i” công nghá» của Samsung trÆ°á»c khi các chiến dá»ch sẵn sà ng cho thá»i Äiá»m quan trá»ng, nhÆ° các smartphone bẻ cong, chá» có á» Hà n Quá»c, và tivi bẻ cong có giá gần 10.000 USD.
Äá»i vá»i má»t công ty Äược xem nhÆ° là ngÆ°á»i Äi theo, thì Äây Äược xem nhÆ° là má»t sá»± lÆ°á»ng gạt vá» viá»c trá» thà nh má»t nhà sáng tạo.
NhÆ°ng, trong khi Samsung trá» thà nh nhà quảng cáo lá»n nhất thế giá»i, chá» 4,3 tá»· USD cho riêng quảng cáo nÄm ngoái, giá trá» thÆ°Æ¡ng hiá»u toà n cầu 39,6 tá»· USD, chÆ°a Äến má»t ná»a giá trá» thÆ°Æ¡ng hiá»u của Apple, trong khi Apple chá» chi 1 tá»· USD, theo Interbrand và hãng nghiên cứu quảng cáo Ad Age.
Rõ rà ng, Samsung có dòng sản phẩm di Äá»ng Äa dạng hÆ¡n, cùng vá»i các doanh nghiá»p chip và Äá» gia dùng cần nhiá»u chiến dá»ch cho các Äá»i tượng mục tiêu khác nhau. NhÆ°ng viá»c chi quá nhiá»u và o tiếp thá» cho thấy má»t sá»± cần thiết Äá» thuyết phục ngÆ°á»i mua hà ng là công ty nà y á» top. Apple có thá» là m Äược viá»c nà y mà chi Ãt vì Apple Äã có sá»± công nháºn thÆ°Æ¡ng hiá»u và Äặc Äiá»m riêng.
“Sản phẩm cà ng mạnh mẽ thì sá»± khác biá»t cà ng nhiá»u, sản phẩm kém hÆ¡n thì phải quảng cáo rầm rá»”, ngÆ°á»i sáng láºp ra hãng nghiên cứu Äá»c láºp Asymco và cá»± giám Äá»c kinh doanh của Nokia Horace Dediu cho biết khi tham chiếu Äến chi tiêu cho quảng cáo của Apple.
Bảo vá» ngân sách cho tiếp thá», Samsung có thá» Äá» cáºp Äến sá»± dẫn Äầu của mình trên thá» trÆ°á»ng smartphone toà n cầu – bán Äược 1 trong 3 smartphone và hÆ¡n gấp Äôi thá» phần của Apple. Các quảng cáo của công ty Hà n Quá»c nà y chế giá» u những ngÆ°á»i say mê Apple, và Äầu tÆ° mạnh và o các kênh phân phá»i Äá» củng cá» thÆ°Æ¡ng hiá»u di Äá»ng Galaxy của Samsung.
“ThÆ°Æ¡ng hiá»u Galaxy Äã có chá» Äứng và thÆ°Æ¡ng hiá»u Samsung hiá»n nay mạnh mẽ hÆ¡n Android và bất cứ thÆ°Æ¡ng hiá»u nhà sản xuất nà o khác, trừ Apple. Vấn Äá» mấu chá»t á» Äây là Samsung Äã tá»± thiết láºp là má»t thÆ°Æ¡ng hiá»u chất lượng phụ thuá»c, không phải là má»t sản phẩm chất lượng khác biá»t hay quan trá»ng, do Äó chÆ°a thá» cạnh tranh trá»±c tiếp vá»i Apple”, Benedict Evans, má»t nhà tÆ° vấn công nghá» và truyá»n thông Äá»c láºp á» London cho biết.
Samsung Äã bắt tay vá»i má»t sá» hãng quảng cáo, trong Äó có Publicis Groupe, Interpublic Group, và MDC Partners.
á» mức khá»i Äá»ng thấp
Quảng bá tiếp thá» má»i nhất của Samsung là Äá»ng há» thông minh Galaxy Gear, Äã Äạt Äược kết quả là sá»± chú ý của những ngÆ°á»i Äánh giá toà n cầu. Thiết bá» Äã Äược tiếp thá» tÃch cá»±c thông qua các quảng cáo và sá»± cá»ng tác vá»i các chÆ°Æ¡ng trình thá»i trang – chá» 800.000 Äá»ng há» Äã Äược xuất ká» từ khi tung ra 2 tháng trÆ°á»c. So vá»i 5 triá»u smartphone Note 3 Äã Äược xuất ká» từ khi tung ra cuá»i tháng 9 và cho thấy chiếm chÆ°a Äến 1/5 sá» ngÆ°á»i mua Note cÅ©ng Äang mua thiết bá» phụ kiá»n.
Không nao núng, Samsung Äã cho biết sẽ quảng cáo Gear nhiá»u hÆ¡n trong dá»p lá» cuá»i nÄm quan trá»ng vì muá»n tìm kiếm tiên phong thá» trÆ°á»ng máy tÃnh và chứng minh khả nÄng sáng tạo của mình.
“Có thá» Samsung biết hÆ¡n bất cứ ai là Gear sẽ không trá» thà nh má»t sản phẩm chủ Äạo. NhÆ°ng há» vẫn ná» lá»±c truyá»n Äi thông Äiá»p “chúng tôi là công ty tiên phong Äầu tiên trong công nghá» nà y”, mà hy vá»ng sẽ giúp xây dá»±ng thÆ°Æ¡ng hiá»u của mình trá» thà nh má»t hãng công nghá» tiên tiến”, ông Moon của Interbrand cho biết.
Samsung Äã Äạt lợi nhuáºn 9,6 tá»· USD trong riêng quý 3 vẫn Äang thúc Äẩy Äá» thu hút thêm nhiá»u khách hà ng.
Tháng nà y, nhà tà i trợ chÃnh thức khá tá»n kém cho 8 Olympics mùa Äông và mùa Hè Äã tung ra má»t chiến dá»ch tiếp thá» bóng Äá Äược khÆ¡i nguá»n cảm hứng từ khả nÄng tÆ°á»ng tượng trÆ°á»c Cúp Bóng Äá thế giá»i 2014 á» Brazil – chá»n 11 váºn Äá»ng viên hà ng Äầu thế giá»i, trong Äó có trung phong ngÆ°á»i Argentina Lionel Messi, cho má»t tráºn Äấu ảo Äá» cứu trái Äất khá»i thế giá»i khác – vá»i sá»± trợ giúp của các thiết bá» Galaxy.
HY
Theo Reuters
xalo.vn – News
Chi quảng cáo 2014 của Samsung vượt cả GDP Iceland
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét