Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Tặc lưỡi lấy vợ để có vốn làm ăn


Tình yêu – Hôn nhân> Chuyện gia đình


Chuẩn bị tổ chức đám cÆ°á»›i nhÆ°ng B. Tuấn (29 tuổi, HN) vẫn rất bình thản. Anh không hồi há»™p, cÅ©ng không hào hứng bởi đám cÆ°á»›i vá»›i anh chỉ giống nhÆ° má»™t giao dịch làm ăn. Thế nên ảnh cÆ°á»›i anh cÅ©ng chỉ Ä‘i chụp qua loa, tuần trăng mật cÅ©ng không muốn Ä‘i dù hai người chÆ°a ” ăn cÆ¡m trÆ°á»›c kẻng”.


Tuấn quen vợ sắp cưới tình cờ trong một buổi tiệc sinh nhật bạn. Cô kém anh một tuổi, ngoại hình không nổi bật nhưng dịu dàng và biết nấu nướng. Gia đình cô khá giả, bố cô làm chủ thầu xây dựng nên nhà cửa, đất đai không thiếu. Còn gia đình Tuấn không giàu có, anh làm công ăn lương cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống sinh hoạt.


Tìm hiểu nhau được gần 5 tháng thì nhà gái có ý giục cưới bởi con gái cũng đã nhiều tuổi. Vì anh chưa có nhà riêng nên nhà gái hứa sẽ cho một ngôi nhà, cùng với một số vốn để hai vợ chồng mở cửa hàng kinh doanh.


Tuấn cho biết, anh không yêu lắm, và cô cũng không phải tuýp phụ nữ mà anh muốn sống cùng suốt cuộc đời. Nhưng vì hiện tại anh không yêu ai, và nhà gái chủ động muốn anh làm đám cưới nên anh cũng gật đầu đồng ý.


“Mấy mối tình sâu nặng nhÆ°ng rồi cÅ©ng có đến được vá»›i nhau đâu. Đằng nào cÅ©ng là lấy vợ, lấy ai cÅ©ng thế thôi. CÆ°á»›i xong rồi tính tiếp, lấy vốn làm ăn cái đã”, Tuấn chia sẻ.


Anh bảo, cô ấy hiền, lại hiểu chuyện nên cuá»™c sống chung chắc cÅ©ng sẽ “dá»… thở”. Và nếu nhÆ° cuá»™c sống hôn nhân không xuôi chèo mát mái thì vẫn có thể ly hôn: “Đâu phải ai lấy vợ cÅ©ng vì tình yêu. Biết đâu sống chung vá»›i nhau lại nảy sinh tình cảm. Còn cÆ°á»›i xong mà cảm thấy không hợp thì ly hôn”, anh nói thêm.


Tặc lưỡi lấy vợ để có vốn làm ăn 1


Ảnh minh họa.


Lấy vợ để đỡ mang tiếng “ế”


Kết hôn muá»™n, không chỉ riêng phái nữ, mà nam giá»›i cÅ©ng phải đối mặt vá»›i nhiều áp lá»±c từ gia đình và xã há»™i. Vì thế mà nhiều nam giá»›i cÅ©ng có suy nghÄ© “tặc lưỡi lấy vợ cho xong” để đỡ bị gia đình, bạn bè hỏi han.


Anh Hải, 33 tuổi, nghiên cứu viên của một viện nghiên cứu kinh tế cũng có suy nghĩ ấy. Thời sinh viên, anh chú tâm vào học hành nên chẳng yêu ai. Ra trường vừa đi làm không bao lâu thì lại kiếm được học bổng đi du học gần 2 năm. Trở về, lại tiếp tục công việc nghiên cứu, ít tiếp xúc với mọi người nên ở tuổi 33 anh vẫn độc thân.


Gia đình ra sức giục, bạn bè cứ gặp là hỏi “bao giờ cho ăn cá»— cÆ°á»›i”, hết người này mai mối đến người khác mối mai nên anh Hải cÅ©ng muốn kiếm má»™t người để cÆ°á»›i cho xong.


“Gia đình giục nhiều quá. Tôi là con trai má»™t, hai cụ đã nghỉ hÆ°u, ở nhà buồn nên hôm nào cÅ©ng bài ca quen thuá»™c giục tôi lấy vợ để hai cụ có cháu bế. Mẹ tôi còn bảo: “Cứ lấy đại má»™t đứa về đây, cho tao đứa cháu bế bồng, rồi thích làm gì thì làm không ai quản”. Nên tôi nghÄ©, có mối nào phù hợp thì cÆ°á»›i luôn, chẳng cần yêu Ä‘Æ°Æ¡ng gì nữa”, anh chia sẻ.


Hôn nhân là chuyện trọng đại của đời người. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức hết được điều này. Chuyên gia tâm lý Hoàng Hà, Trung tâm tư vấn tâm lý chia sẻ rằng, có không ít trường hợp vì sợ ế, vì bị gia đình giục, vì cô đơn mà tặc lưỡi lấy vợ, lấy chồng cho xong. Vẫn có những cuộc hôn nhân êm ấm dù không có tình yêu. Tuy nhiên, khi kết hôn mà không có sự tìm hiểu kỹ, khi sống với nhau sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn, gia đình dễ tan vỡ.


Sợ ế, chán ngấy người yêu nhưng vẫn cố


Tặc lưỡi lấy vợ để có vốn làm ăn 2




xalo.vn – News



Tặc lưỡi lấy vợ để có vốn làm ăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét