Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Cứu sống 5 thuyền viên bị sóng đánh chìm tàu trong bão


Con tàu gặp nạn mang số hiệu NĐ-1533 do ông Phạm Văn Cường làm chủ tàu. Trước đó, ngày 30/9, ông Cường cho tàu vào vụng Hoằng Thanh, thuộc địa phận xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng để tránh bão số 10. Tuy nhiên, vào lúc 3 giờ sáng ngày 1/10, sóng to, gió lớn đã đánh sập khoang chở hàng trên tàu. Được biết, con tàu chở hơn 1.000 tấn phụ gia xi măng.


Nơi con tàu gặp nạn.


Nơi con tàu gặp nạn.


Khi nước tràn vào khoang tàu, chủ tàu đã cho tàu chạy nhanh về phía đất liền nhằm cứu các thuyền viên trên tàu. Nhưng khi đến gần đất liền thì tàu bị chìm. Ngay sau khi phát hiện con tàu gặp nạn, Đồn Biên phòng Hoằng Trường đã phối hợp với chính quyền địa phương cho bè mảng ra cứu những thuyền viên trên tàu NĐ-1533. Tuy nhiên do sóng quá to, bè mảng không thể tiếp tận được tàu, lực lượng cứu hộ đã phải bơi đến con tàu bị chìm để cứu hộ các thuyền viên trên tàu NĐ-1533.


Đến 9 giờ sáng 1/10, lực lượng bộ đội biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương đã cứu hộ thành công 5 thuyền viên trên tàu. Hiện tại sức khỏe của 5 thuyền viên đã ổn định. Riêng con tàu nói trên sẽ được lực lượng chức năng tiến hành trục vớt sau khi thời tiết ổn định trở lại.


Duy Tuyên




xalo.vn – News



Cứu sống 5 thuyền viên bị sóng đánh chìm tàu trong bão

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét