Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Ít phút trước, SBIC chính thức thay thế Vinashin


Ít phút trước, SBIC chính thức thay thế Vinashin




Bộ máy lãnh đạo SBIC
Bộ máy lãnh đạo SBIC cam kết không lặp lại sai lầm của Vinashin


SBIC được Bộ GTVT ký quyết định thành lập vào cuối tháng 10/2013, có số vốn điều lệ tại thời điểm thành lập là 9.520 tỷ đồng, gồm công ty mẹ và 8 công ty thành viên, có nghề kinh doanh chính là: đóng mới tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; Sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; tư vấn, thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi; tái chế, phá dỡ tàu cũ.

Tại buổi lễ, Bộ GTVT cũng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tập đoàn Vinashin giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC; ông Vũ Anh Tuấn, Quyền Tổng giám đốc Vinashin giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SBIC.


“Cho đến hôm nay, mọi thủ tục pháp lý để thành lập Tổng công ty đã hoàn thành và chính thức Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng từ ngày 1/1/2014. Việc thành lập má»›i Tổng công ty và chấm dứt hoạt Ä‘á»™ng của mô hình Tập Ä‘oàn kinh tế đã đánh dấu má»™t bÆ°á»›c thành công trong quá trình tái cÆ¡ cấu Vinashin, chuẩn bị cho 1 bÆ°á»›c phát triển má»›i tốt đẹp hÆ¡n”, ông Nguyá»…n Ngọc Sá»±, Chủ tịch SBIC khẳng định.


Được biết, mục tiêu đầu tiên trong kinh doanh đối với SBIC năm 2014 là phải đạt gía trị sản lượng khoảng 7.500 tỷ đồng, tăng khoảng 120% so với năm 2013 với tổng số tàu bàn giao là 78 chiếc.


“Há»™i đồng thành viên, Ban lãnh đạo SBIC cam kết không để xảy ra những yếu kém, khuyết Ä‘iểm tÆ°Æ¡ng tá»±”, ông Sá»± cam kết.


Trước đó, vào đầu năm 2013, Bộ Chính trị đã nghe Chính phủ báo cáo tình hình tái cơ cấu Vinashin và đánh giá việc thí điểm thành lập, hoạt động mô hình Tập đoàn Vinashin là không thành công, đồng thời quyết định chấm dứt thí điểm mô hình tập đoàn, chuyển Tập đoàn sang mô hình Tổng công ty nhà nước như trước đây.


Vào thời kỳ cao điểm, Vinashin đã có tới 296 đơn vị thành viên với hơn 70.000 lao động, gồm 28 nhà máy đóng tàu đang hoạt động, 14 nhà máy đang đầu tư mới, ký được nhiều hợp đồng quy mô lớn.


Vinashin bắt đầu bá»™c lá»™ khiếm khuyết vào giai Ä‘oạn 2008 – 2010 khi kinh tế thế giá»›i rÆ¡i vào khủng hoảng, Ä‘Æ¡n đặt hàng đóng má»›i bị huá»· hàng loạt, nhiều dá»± án đầu tÆ° không hiệu quả khiến Tập Ä‘oàn đứng bên bờ vá»±c phá sản.





xalo.vn – News



Ít phút trước, SBIC chính thức thay thế Vinashin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét