Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Cân đo lô gỗ trắc hàng chục tỷ bị giữ


Liên quan đến lô gỗ trắc có số lượng lên tới 46m3 của Cty TNHH S.Đ.H. (Nghệ An) đang bị tạm giữ tại Hà Tĩnh, chiều ngày 30/12, các cơ quan, bao gồm Phòng Cảnh sát môi trường, Viện kiểm sát và Chi cục kiểm lâm đã tiến hành kiểm tra, cân đo lại toàn bộ số gỗ.


Một cán bộ trong đoàn kiểm tra thông tin, việc kiểm tra lại số gỗ được lập hồ sơ chi tiết, bao gồm kích thước, khối lượng của từng lóng/phiến gỗ. Sau khi có số liệu thực tế, cơ quan chức năng sẽ đối chiều với hồ sơ thông quan của doanh nghiệp, từ đó có hướng xử lý phù hợp.


Như VietnamNet đã phản ánh, ngày 7/12, Phòng CSMT CA tỉnh đã kiểm tra và tạm giữ Container mang BKS 37C-076.14 chở theo khoảng 46m3 gỗ trắc (trị giá trên thị trường khoảng 40 tỷ đồng) nghi có gian lận thủ tục thông quan.


Lô gỗ trắc này đã được Hải quan cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị cho thông quan vào ngày 6/12, sau khi có kết quả giám định là trắc Lai, đúng chủng loại với hồ sơ thông quan.


Tuy nhiên, kết quả giám định do CA Hà Tĩnh gửi đi lại cho kết quả xe gỗ trên thuộc chủng loại trắc bồng, thuộc nhóm quý hiếm, phải có giấy phép Cites khi nhập khẩu.


Trả lời VietNamNet về những nghi vấn hải quan tiếp tay cho doanh nghiệp gian lận thủ tục thông quan, lãnh đạo Hải quan Quảng Trị cũng như hải quan cửa khẩu Lao Bảo đều cho rằng, cơ quan này làm đúng quy trình.


Tuy nhiên, khi PV đưa ra những nghi vấn cụ thể, như việc DN chủ động xin giám định, trực tiếp mang và cầm kết quả giám định về rất không khách quan, lãnh đạo cơ quan Hải quan Quảng Trị giải thích rất mâu thuẫn.


Hiện vẫn chưa có thông tin về hướng xử lý tiếp theo đối với lô gỗ trắc này.


Một số hình ảnh do VietNamNet ghi lại:



Duy Tuấn




xalo.vn – News



Cân đo lô gỗ trắc hàng chục tỷ bị giữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét