Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Qualcomm "troll" chip 8 nhân của MediaTek bằng video sống động


Qualcomm "troll" chip 8 nhân của MediaTek bằng video sống động

Qualcomm “troll” chip 8 nhân của MediaTek bằng video sống Ä‘á»™ng.



Thứ Bảy, ngày 31/08/2013 06:00 AM (GMT+7)


Má»™t Ä‘oạn video vừa được Qualcomm tung ra để quảng bá sức mạnh cho con chip của mình, đồng thời cố ý “troll” chip 8 nhân của hãng MediaTek là “lượng nhiều, chất ít”.



MỜI CÁC BẠN ĐÓN ĐỌC NHỮNG BÀI VIẾT CHỌN LỌC VỀ VI TÍNH VÀ INTERNET, THỦ THUẬT VÀO LÚC 7H30, 13H, VÀ 16H CÁC NGÀY TRONG TUẦN, TẠI 24H.COM.VN





Mở đầu video, Qualcomm nêu rõ quan niệm, những ứng dụng cần chạy trên những nhân tốt chứ không phải nhiều nhân. Điều này không khó để nhận ra rằng, Qualcomm đang cố ý dìm hàng chip tám lõi thực mà hãng MediaTek đang có kế hoạch sản xuất vào cuối năm nay.


Ngoài ra, Qualcomm còn đưa ra minh chứng 85% trong tổng số 20 ứng dụng hàng đầu tại Trung Quốc chỉ sử dụng 2 nhân. Bên cạnh đó, Qualcomm cho biết, chip của đối thủ đơn giản chỉ là sự nhân bản lõi với kiến thúc Cortex-A7, mà không có sự đổi mới nào. Để rồi họ tiếp tục nhấn mạnh, một vi xử lý mạnh nên có nhân tốt thay vì nhiều nhân.


Qualcomm "troll" chip 8 nhân của MediaTek bằng video sống động - 1


Qualcomm cố ý dìm hàng MediaTek trong đoạn video.


Rõ ràng nhất trong hành Ä‘á»™ng “troll” MediaTek chính là việc so sánh tốc Ä‘á»™ của vi xá»­ lý Quad-Core và Octa-Core dá»±a trên hình ảnh tốc Ä‘á»™ đánh đàn của các anh nhạc công. Thá»±c tế mà nói, phép so sánh mà Qualcomm Ä‘Æ°a ra khá chủ quan. Vì vậy người dùng cần chờ đến khi chip 8 nhân thá»±c của MediaTek chính thức được sá»­ dụng trên những thiết bị đầu tiên, để rồi phán xét hiệu xuất của nó vẫn chÆ°a muá»™n.


Qualcomm và MediaTek là hai hãng công nghệ sản xuất chip di Ä‘á»™ng luôn có sá»± cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Tuy nhiên, thá»±c tế má»—i hãng cÅ©ng có má»™t phân khúc khách hàng riêng biệt, cụ thể chip Qualcomm được sá»­ dụng rá»™ng rãi trên các dòng smartphone cao cấp của các hãng lá»›n nhÆ° HTC, Sony,…; còn MediaTek lại thống trị ở các dòng smartphone giá rẻ.


Xem video:



Xem thêm chủ đề:Qualcomm dim hang MediaTek, chip di dong, cong nghe di dong, cong nghe, cong nghe thong tin, cntt, thong tin cong nghe, ttcn, bao, tin tuc, vn, chipset, CPU



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Qualcomm "troll" chip 8 nhân của MediaTek bằng video sống động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét