Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Giới trẻ Việt và xu hướng chơi smartphone


Ăn “check – in”, chơi “check – in”, ngủ cũng “check – in”


Theo một báo cáo gần đây của “We Are Social”, tính đến thời điểm cuối năm 2012, số lượng người sử dụng Facebook ở Việt Nam là khoảng  12 triệu người và trung bình cứ mỗi tháng có khoảng 1 triệu người Việt gia nhập mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Thậm chí, theo nguồn tin của “TechInAsia”, số người sử dụng Facebook tại Việt Nam còn lên tới 15 hoặc 20 triệu người, trong đó chủ yếu là thanh thiếu niên. Một trong những tính năng quan trọng nhất của Facebook được nhiều bạn trẻ yêu thích đó chính là “check – in” nhằm ghi dấu những nơi mà người sử dụng đã đi qua.


Những nơi ấy có thể là một quán ăn nổi tiếng với hình ảnh long lanh của một món ăn đắt tiền và câu “caption” vu vơ: “Yummy, mời cả nhà ăn tối nhé…”, hay một con phố ngập tràn lá vàng nào đó với “caption” đầy chất nghệ sỹ: “Tháng Tám mùa thu, lá rơi vàng chưa nhỉ…”. Thậm chí ngay cả trước khi đi ngủ, các bạn trẻ cũng có thể “check – in” cuối ngày bằng một tấm ảnh chân dung “xinh lung linh” đang ôm gối ngủ với caption “Cả nhà ngủ ngon nhé….moahh….”


Giới trẻ Việt và xu hướng chơi smartphone - 1


 “Check in” “khỏe” nhờ smartphone giá rẻ


Ngoài sá»± phổ biến, tiện dụng của Facebook cÅ©ng nhÆ° các phần mềm, mạng xã há»™i khác, giá thành của các loại smartphone cÅ©ng là má»™t yếu tố thúc đẩy trào lÆ°u “ăn – ngủ” cùng smartphone trong giá»›i trẻ. TrÆ°á»›c đây, để tậu  được  má»™t chiếc smartphone người ta phải chi cả chục triệu đồng thì nay, chỉ vá»›i hÆ¡n 1 triệu đồng, các bạn trẻ đã có thể sở hữu trong tay má»™t chiếc smartphone vá»›i đầy đủ các tính năng quan trọng nhÆ° lÆ°á»›t web, game, nghe nhạc, xem phim, các ứng dụng chạy trên hệ Ä‘iều hành…


Giới trẻ Việt và xu hướng chơi smartphone - 2


Mức giá này có được chính nhờ bởi sá»± cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng Ä‘iện thoại lá»›n, các nhà phân phối, nhập khẩu để tranh giành thị trường Ä‘iện thoại Ä‘ang phát triển cá»±c mạnh ở Việt Nam. TrÆ°á»›c khi Apple tiến đánh thị trường Ä‘iện thoại, Nokia là hãng Ä‘iện thoại hàng đầu thế giá»›i, chiếm thị phần lá»›n nhất ở Việt Nam vá»›i nhiều dòng sản phẩm Ä‘a dạng từ cao cấp đến thấp cấp, tiếp đến là mảnh đất dành cho các hãng Ä‘iện thoại nhÆ° Samsung, LG, Sony Ericsson…Tuy nhiên, khi chiếc Iphone phiên bản đầu tiên của Apple ra mắt làm khuynh đảo thị trường Ä‘iện thoại thế giá»›i và nhanh chóng  lan sang Việt Nam thì Nokia dần mất Ä‘i vị thế của mình. Theo xu thế chung của công nghệ và thị hiếu người tiêu dùng, các hãng Ä‘iện thoại khác cÅ©ng phải chuyển mình, cho ra các loại smartphone để thách thức gã khổng lồ Apple. Trong quá trình tranh giành thị phần smartphone, các hãng Ä‘iện thoại bá»—ng nhận thức được rằng, vá»›i dân số trẻ, nhu cầu sá»­ dụng smartphone lá»›n nhÆ°ng mức thu nhập lại chÆ°a cao thì thị trường smartphone giá rẻ dành cho giá»›i trẻ là má»™t “miếng bánh” cá»±c kì béo bở. Và chính từ đó, hàng loạt các loại Ä‘iện thoại smartphone giá rẻ chạy trên hệ Ä‘iều hành Android hay Windows phone…ra mắt vá»›i mức giá dÆ°á»›i 5 triệu đồng.


Smartphone giá rẻ giúp đời sống giới trẻ thay đổi


Bên cạnh những tính năng giải trí nhÆ° game, nghe nhạc, sá»­ dụng các ứng dụng Facebook, Twitter…các loại smartphone vá»›i nhiều tiện ích khác khiến cuá»™c sống của giá»›i trẻ có nhiều thay đổi.


Trước tiên việc truy cập mạng nhanh sẽ khiến việc liên lạc, học tập, công việc của các bạn trẻ gặp rất nhiều thuận lợi. Các bạn trẻ không còn bắt buộc phải có một chiếc máy tính để bàn, hay máy tính xách tay kèm theo USB 3G, mà vẫn có thể  thoải mái sử dụng email, tra cứu thông tin, đọc sách báo, nghiên cứu tài liệu một cách dễ dàng, mọi lúc mọi nơi chỉ nhờ một chiếc smartphone. Tuy vậy, để chiếm lĩnh được thị phần này, các hãng điện thoại phải hết sức nỗ lực. Họ sẽ phải liên tục thay đổi mẫu mã, tính năng và giá cả. Trên thị trường smartphone giá rẻ hiện nay, ngoài các thương hiệu có sẵn, các sản phẩm smartphone của các nhà mạng cũng là một đối thủ đáng gớm. Một trong số những sản phẩm điện thoại gần đây đang được giới trẻ rất chú ý là M9000 của MobiFone. Với ưu thế là là một nhà mạng viễn thông có lượng người dùng, cơ sở hạ tầng, mạng lưới phân phối, nguồn lực hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm smartphone giá rẻ của MobiFone nhanh chóng chiếm được lòng tin của người sử dụng. Các tính năng không thua kém gì các loại smartphone trong phân khúc dưới 5 triệu đồng, nhưng lại vượt trội về giá, chỉ khoảng 1,5 triệu đồng đi kèm với chương trình ưu đãi gói cước hấp dẫn, M9000 đang được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn.


Với sự vào cuộc này của MobiFone, chắc chắn trong thời gian tới, thị trường smartphone giá rẻ sẽ vô cùng sôi động, đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Giới trẻ Việt và xu hướng chơi smartphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét