Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

HTC phát triển hệ điều hành riêng cho Trung Quốc



Nhằm khai thác tốt hơn nữa thị trường đông dân nhất thế giới, hãng điện thoại HTC đang nghiên cứu để ra đời một hệ điều hành “thửa riêng” cho người dùng tại đây.


Hiện vẫn chưa rõ hệ điều hành mới có được phát triển trên nền Android hay không. Theo Nhật báo phố Wall, hệ điều hành này sẽ được tích hợp sâu với dịch vụ tiểu blog Weibo của Trung Quốc nhằm tạo sức hấp dẫn với người dùng ở nước này.



Hệ điều hành mới của HTC sẽ có lợi cho Trung Quốc khi chính phủ nước này đang nỗ lực phát triển một hệ sinh thái phần mềm nội địa riêng, nhằm giảm sự phụ thuộc vào các hãng công nghệ lớn của Mỹ như Google và Apple.


Hồi tháng 3/2013, Bộ Công nghệ của Trung Quốc nói rằng, ngành công nghiệp di động của nước này quá phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google, ca ngợi các gã khổng lồ Internet Alibaba và Baidu vì đã phát triển hệ điều hành riêng.


Tuy nhiên, năm 2012, hãng sản xuất máy tính Acer đã buộc phải hủy việc phát hành smartphone chạy hệ điều hành của Alibaba sau khi Google cáo buộc hệ điều hành này vi phạm bằng sáng chế của Android  và đe dọa ngừng hợp tác với Acer.


Trong hai năm vừa qua, lợi nhuận của HTC đã sụt giảm và tiếp tục để mất thị phần vào tay Samsung. Tuy nhiên, thị phần ở thị trường Trung Quốc của HTC đã tăng từ 2,6% trong quý 1 lên 6% trong quý 2/2013.


Mời bạn xem thêm: Vì sao Apple thất bại tại Trung Quốc?


Công Thành





Techz.vn RSS



HTC phát triển hệ điều hành riêng cho Trung Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét