Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Xuất hiện công nghệ sạc đầy pin smartphone trong vòng 30 giây




Thứ Năm, 10/04/2014 – 10:20




Xuất hiện công nghệ sạc đầy pin smartphone trong vòng 30 giây



Ngày nay khi mà hầu như bất cứ ai đều ít nhiều sở hữu  một thiết bị cầm tay, thì chuyện gia tăng thời lượng sử dụng của pin là một trong những yếu tố được lưu tâm hàng đầu. Trong lúc các nhà sản xuất đau đầu tìm phương án cải thiện dung lượng tối đa của cục pin, thì một tổ chức start-up của Israel có tên StoreDot lại suy nghĩ theo một hướng khác – họ đẩy nhanh quá trình sạc pin.

Bằng chứng là trong đoạn video thử nghiệm dưới đây, chiếc Galaxy S3 đang trong tình trạng gần hết pin (chạm vạch đỏ) có thể được sạc đầy chỉ trong chưa đầy nửa phút:

StoreDot là một tổ chức chuyên nghiên cứu công nghệ về Nano, thuộc một nhánh của trường Đại học Tel Aviv. Được biết cho tới hiện nay, StoreDot đã nhận được một khoản tiền đầu tư khổng lồ lên tới 6,25 triệu đô-la. Nhiều tin đồn cho hay, một vài ông lớn trong đó có Samsung cũng đang rót vốn vào dự án này.

Trong một bản thông báo về dự án kể trên, StoreDot cho biết họ sẽ phát triển cục pin và sạc dựa trên công nghệ chất bán dẫn sinh học, cùng các hợp chất hữu cơ tự nhiên peptide như axit amin và các khối protein. Một điều đáng chú ý là các hợp chất này nhiều khả năng sẽ rẻ hơn, và ít độc hại hơn so với thành phần cấu tạo của cục pin hiện nay. Với phát minh này, StoreDot có thể sẽ có khả năng trở thành nhà cung cấp pin cho hàng loạt các thương hiệu smartphone trên thế giới như iPhone, HTC, Samsung,..

Trên thực tế, tiến sĩ Doron Myersdorf – nguyên Giám đốc điều hành và là người sáng lập của StoreDot cho biết, họ cũng đang lên kế hoạch xây dựng một cơ sở nhà máy riêng trong tương lai gần để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, cũng như phát triển về sau. Hiện nay họ đang trong quá trình huy động vốn, và đợt tiếp trợ sẽ cần khoảng 20 triệu đô-la.


Người phát ngôn của StoreDot cũng cho biết công nghệ này dự kiến sẽ có trên thị trường trong khoảng 3 năm tới.


Nguyễn Nguyễn


Xem thêm :tổ chức, công nghệ, nano, dự án, iPhone, samsung, khả năng, nghiên cứu, israel, phát triển, tel aviv, ngày nay



Xuất hiện công nghệ sạc đầy pin smartphone trong vòng 30 giây Xuất hiện công nghệ sạc đầy pin smartphone trong vòng 30 giây10 5 49




Sức mạnh số – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



Xuất hiện công nghệ sạc đầy pin smartphone trong vòng 30 giây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét