Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Mateu Lahoz thổi trận Siêu kinh điển


Trước mắt, đây có thể xem là tin vui dành cho Real Madrid. Ít nhất thì trận chung kết ở sân Mestalla vào ngày 16-4 tới sẽ không diễn ra dưới sự điều khiển của trọng tài Alberto Undiano. Trước đó, đích thân Chủ tịch Hội đồng trọng tài RFEF, ông Victoriano Sanchez Arminio, đã đề xuất trọng tài Undiano cầm còi trận chung kết Cúp Nhà Vua.


Chủ tịch Sanchez Arminio vốn là quan chức không có thiện cảm với Florentino Perez, chủ tịch của Real. Trong khi đó, trọng tài Undiano luôn có những quyết định bất lợi cho đội bóng Hoàng gia thời gian vừa qua. Mới nhất là quyết định rút thẻ đỏ với Sergio Ramos và cho Barca hưởng phạt đền, khiến Real thất bại trong trận Siêu kinh điển tại Bernabeu. Đó là một pha bóng mà Neymar rơi vào thế việt vị, rồi chủ động ngã.




Mateu Lahoz thổi trận Siêu kinh điển
Trọng tài Mateu Lahoz.


Trọng tài Mateu Lahoz được xem là một người công bằng và chính xác hơn so với Undiano. Khi còn làm việc ở Madrid, HLV Jose Mourinho từng có những lời khen dành cho Mateu Lahoz, nhưng không hiểu đó là khen thật lòng, hay chỉ là mỉa mai.

Ở Tây Ban Nha, Mateu Lahoz được xem là một trong những người “lập dị” nhất trong giới cầm còi. Bởi vì, vị trọng tài người Valencia thường xuyên nói chuyện với các cầu thủ bị ông thổi phạt, thay vì im lặng và rút thẻ phạt.


Chính vì vậy, báo chí Tây Ban Nha chia làm hai khi nói về Mateu Lahoz. Một mặt, Mateu Lahoz được ca ngợi là trọng tài mang tính nhân văn, luôn cho cầu thủ có cơ hội sửa sai. Mặt khác, ông bị chỉ trích khiến cho cuộc chơi mất sự cân bằng. Ngay chính các cầu thủ cũng nhiều lần chỉ trích Mateu Lahoz, vì ông nói chuyện mà không rút thẻ với đối thủ.


Ngoài ra, RFEF cũng quyết định không áp dụng việc thử nghiệm trọng tài ở trận chung kết. Ban đầu, theo ý tưởng của RFEF, trận đấu ở Mestalla nằm trong kế hoạch thử nghiệm hai trọng tài đứng ở đường biên cuối sân, như UEFA đang áp dụng.


Theo Kim Ngọc – Sài Gòn Giải Phóng Online





xalo.vn – News



Mateu Lahoz thổi trận Siêu kinh điển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét