Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Barca dùng Messi như một "chim mồi" trước Atletico


Tờ Sport.es vừa tiết lộ rằng, HLV Martino đang tính đổi chiến thuật cho Barca. Cụ thể, trong buổi tập cuối cùng trước trận lượt về, vị chiến lược gia này đã thực hiện một số thử nghiệm trên hàng công.




Barca dùng Messi như một chim mồi trước Atletico
Barca sẽ thay đổi chiến thuật trong trận lượt về tứ kết


Theo đó, Messi sẽ lệch sang cánh phải trên hàng công, vị trí mà chân sút người Argentina thường xuyên thi đấu ở giai đoạn đầu lên đội 1 Barca trước khi thay đổi dưới thời Pep Guardiola. Trong khi đó Neymar trở lại chơi ở vị trí cánh trái sở trường, Iniesta lùi về đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Xavi và Sergio Busquets còn Cesc Fabregas đá vị trí “số 9 ảo”.

Sự điều chỉnh chiến thuật này nhằm mục đích đối phó với hàng phòng ngự thường xuyên lùi sâu của Atletico. Nếu đẩy Messi và Neymar sang hai cánh thì hàng thủ của Atletico cũng bị kéo dãn ra đôi chút và bị phân tán nhiều hơn.


Cũng theo tiết lộ của Sport.es, tiền đạo Diego Costa nhiều khả năng sẽ ra sân tối nay, mặc dù chấn thương vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Anh sẽ đá cặp với David Villa trên hàng công của Atletico. Đội bóng thủ đô Madrid cũng sẽ tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc ở mùa giải này.


Barca và Atletico Madrid đã gặp nhau tất cả bốn lần ở mùa giải này với kết quả bất phân thắng bại. Ngoài hai lần tỉ số 0-0 xuất hiện, trong hai trận đấu có cùng kết quả 1-1, chính đội bóng xứ Catalan là những người phải rượt đuổi tỉ số.


Hòa 1-1 ở trận lượt đi, Atletico chỉ cần thủ hòa không bàn thắng trên sân Vicente Calderon vào tối nay là đủ để lần đầu tiên vào bán kết Champions League sau 40 năm chờ đợi. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn đối với Rojiblancos nhất là khi họ đã bất bại đến 25 trong tổng số 26 trận thi đấu trên sân nhà mùa này.


Theo Tổng hợp – Báo Thể thao Việt Nam





xalo.vn – News



Barca dùng Messi như một "chim mồi" trước Atletico

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét