Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Bayern - MU: Fellaini là nhân tố quyết định


Bayern Munich hiện tại được xem như là một chiếc tàu hàng không mẫu hạm đang đi chinh phục tất cả các thử thách trên đại dương, bao trùm họ là khí thế của một nhà vô địch. Trong khi đó, MU đang phải vật lộn rất vất ở ở đấu trường trong nước và nhiều khả năng họ không thể tham dự đấu trường Châu Âu trong mùa sau. Do đó, khả năng MU dành quyền đi tiếp sau trận đấu đêm nay không hề cao. Tuy nhiên, bóng đá là một môn thể thao không hoàn toàn tuân theo logic. Vậy David Moyes sẽ bố trí đội hình như thế nào trong trận đấu đêm nay ?



Bayern - MU: Fellaini là nhân tố quyết định


4-5-1 và phòng ngự phản công

Trang WhoScored.com đã dự đoán đội hình của hai đội dựa trên các phân tích thống kê. Theo đó, đội hình của MU nhiều khả năng sẽ giống với trận lượt đi với 5 cầu thủ ở tuyến giữa và một tiền đạo cắm.


Nếu Rooney không bị chấn thương, chắc chắn anh sẽ được bố trí đá ở vị trí tiền đạo cắm. Màn trình diễn của anh trong trận đấu đêm nay sẽ quyết định thành bại của Manchester United. Bên cạnh đó, với màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian gần đây, nhiều khả năng Shinji Kagawa cũng sẽ được ra sân ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ tấn công. Nhiệm vụ của anh là tham gia các pha phản công cũng như phối hợp với Rooney nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự Bayern. Việc MU sử dụng sơ đồ 4-5-1 với Danny Welbeck và Antonio Valencia ở hai bên cánh sẽ tạo cơ hội cho Kagawa thoải mái thể hiện khả năng sáng tạo của mình.


Nhân tố Fellaini


Kể từ đấu mùa, Marouane Fellaini luôn bị chỉ trích là người thi đấu kém cỏi và không xứng đáng là một cầu thủ của Manchester United. Nhưng nhìn vào số liệu thống kê của Squawka, MU đang có được phong độ tốt nhất trong mùa giải này kể từ khi Fellaini trở lại sau chấn thương vào ngày 22 tháng Hai năm nay. Kể từ đó, MU đã dành chiến thắng 5 trong 7 trận ở Premier League, chỉ để thua Liverpool và Manchester City.


Có thể nói Fellaini trong màu áo MU là một cầu thủ vụng về. Anh sở hữu thân hình cao lớn và cánh tay dài giống như một tuyển thủ đấu vật hơn là cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên đó không hoàn toàn là điều xấu. Lý do mà MU đã ký hợp đồng với Fellaini bởi anh chính là mẫu cầu thủ mà đội bóng này đang thiếu. Nhiều người hâm mộ MU liên tục chỉ trích phong cách thi đấu của Fellaini mà quên mất rằng chính anh là cầu thủ thường xuyên làm khổ đội bóng của họ khi còn thi đấu trong màu áo Everton.


Công bằng mà nói, Fellaini không tồi hơn so với chính anh lúc còn thi đấu ở sân Goodison Park, nhưng vấn đề là anh đang cố tìm ra cách để ứng dụng những kỹ năng độc đáo của mình vào đội bóng mới.


Trong thời gian gần đây, chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng tín hiệu về sự hòa nhập của Fellaini và các đồng đội. Trong trận đấu đêm nay, vai trò của Fellaini sẽ rất quan trọng khi anh cùng với Carrick phải bảo vệ được phần sân của MU cũng như tìm mọi cách chiếm lĩnh khu vực giữa sân. Nếu Fellaini thi đấu tốt, thì Kagawa, Welbeck và Valencia hoàn toàn có thể thoải mái tấn công và tìm kiếm được những bàn thắng trên sân khách quý giá cho MU.


Theo Cảnh Phúc – Thể thao Việt Nam





xalo.vn – News



Bayern - MU: Fellaini là nhân tố quyết định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét