Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Mỹ công nhận chính phủ Ukraina đang "kiềm chế" trong hoạt động quân sự ở miền đông


Khi được hỏi, “liệu chính phủ Mỹ có cho rằng quân đội Ukraina đang thể hiện sự kiềm chế trong các hoạt động của mình” ở miền đông, bà Psaki đưa ra một câu trả lời dứt khoát: “Họ (chính phủ Ukraina) có mọi quyền trong việc thực hiện các bước để duy trì luật pháp và trật tự trong đất nước của họ”.


Bà Psaki nói thêm: “Trong khi những sự việc đáng tiếc thường xuyên xảy ra ở các khu vực xung đột, chúng tôi hoan nghênh nỗ lực kiềm chế của chính phủ Ukraina và những cố gắng để hạn chế thiệt hại và thương tích cho dân thường”.


Trong khi đó, người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, ông Denis Pushilin hôm thứ ba vừa rồi cho biết, hơn 50 dân quân và khoảng 20-50 dân thường đã thiệt mạng kể từ khi Kiev tái thiết giai đoạn tích cực của hoạt động quân sự ở Donetsk hôm 26.5, một ngày sau cuộc bầu cử Tổng thống sớm ở Ukraina.


Thị trưởng Donetsk , Alexander Lukyanchenko đã xác nhận cái chết của ít nhất 40 người trong các cuộc đụng độ gần sân bay quốc tế Sergey Prokofyev ở Donetsk, bắt đầu từ sáng ngày 26.5. Trong hoạt động này, quân đội Ukraina đã sử dụng máy bay tấn công, bao gồm máy bay chiến đấu và trực thăng chiến đấu. Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraina Arsen Avakov đã xác nhận,”rất nhiều người” đã chết do hoạt động quân sự của Kiev.


xem thêm





xalo.vn – News



Mỹ công nhận chính phủ Ukraina đang "kiềm chế" trong hoạt động quân sự ở miền đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét