Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Hãy tin thầy thuốc, đừng tin Wikipedia!


Hãy tin thầy thuốc, đừng tin Wikipedia!

Hãy tin thầy thuốc, đừng tin Wikipedia!



Chủ Nhật, ngày 01/06/2014 06:00 AM (GMT+7)


Nhóm chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo rằng, từ điển bách khoa trực tuyến Wikipedia chứa đựng sai sót trong 9/10 mục tra cứu về sức khỏe và mọi người nên cẩn trọng.



MỜI CÁC BẠN ĐÓN ĐỌC NHỮNG BÀI VIẾT CHỌN LỌC VỀ VI TÍNH VÀ INTERNET, THỦ THUẬT VÀO LÚC 7H30, 13H, VÀ 16H CÁC NGÀY TRONG TUẦN, TẠI 24H.COM.VN





Trong khảo sát được công bố trên Tạp chí của Hội Xương học Mỹ, trưởng nhóm nghiên cứu TS.Robert Hasty thuộc Học viện chuyên khoa xương Wallace, thuộc bang Bắc Carolina, cùng các cộng sự khắp nước Mỹ đã khảo sát nhiều công trình khoa học đăng báo trên 10 lĩnh vực sức khỏe có chi phí y tế cao nhất như bệnh xương khớp, tim mạch, ung thư phổi, trầm cảm, đái tháo đường,… rồi đối chiếu với nội dung trong Wikipedia.


Hãy tin thầy thuốc, đừng tin Wikipedia! - 1


Các nhà khoa học phát hiện có đến 90% thông báo trong các mục từ của từ điển trực tuyến này trái ngược với những nghiên cứu y khoa mới nhất. Nhóm nghiên cứu cho rằng, bản chất tiếp cận mở của Wikipedia dấy lên lo ngại về độ tin cậy của nó.


Trong khi đó, Wikipedia UK – chi nhánh của Wikipedia tại Anh cũng cho rằng điều đầu tiên và quan trọng nhất mà những người lo ngại về sức khỏe của mình là nên tìm đến bác sĩ.


Tuy nhiên, trên hết nhiều người vẫn ghi nhận sự đóng góp to lớn của Wikipedia do hiện có đến 70% thầy thuốc và sinh viên y khoa sử dụng công cụ này. Đây là từ điển bách khoa trực tuyến mang tính chất thiện nguyện lớn với 30 triệu mục nội dung bằng 285 ngôn ngữ.



Xem thêm chủ đề: Thay thuoc, Wikipedia, thong tin, bac si, thong tin benh, benh, chua benh, kinh nghiem, cong nghe, cong nghe 24h, cong nghe thong tin, cntt, tin hoc van phong, tin cong nghe, thong tin cong nghe, ttcn, bao cong nghe, cntt, phan mem, thu thuat, thu thuat may tinh, bao, tin tuc, vn, tin tuc 24h, cong nghe 24h




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Hãy tin thầy thuốc, đừng tin Wikipedia!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét