Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Thông tin về chuyện đổi tiền lẻ tại chợ Cồn


ĐỔI MỘT THÀNH TRĂM?


Sáng 29-3, chúng tôi có mặt tại khu chợ Cồn để tìm hiểu thông tin sự việc. Trong vai một người đi đổi tiền lẻ để phục vụ quán cà-phê, chúng tôi vào tìm hiểu ở khu vực ven hành lang tuyến đường Ông Ích Khiêm, trong các quầy quần áo, quầy vàng… và nhận được nhiều thông tin trái chiều. Anh Trần Văn H. (bán hàng ở tiệm vàng trong chợ Cồn) cho biết, khoảng 2-3 ngày nay có nghe một số người buôn bán nhỏ và tiểu thương trong chợ bàn tán về việc có người đến đây đổi tiền.


Theo thông tin anh H. nghe được thì số người lạ mặt này đến chợ tìm các tờ tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng và 10.000 đồng có số đuôi là 17 để đổi. Nếu tờ 1.000 đồng có số đuôi như trên sẽ được đổi lại 70.000 đồng, còn tờ 10.000 đồng có số đuôi 17 sẽ được đổi 100.000 đồng. Tuy nhiên, theo anh H., đó mới chỉ là thông tin nghe được chứ chưa thấy có người nào đến khu vực buôn bán trong chợ này để hỏi đổi tiền.


Tiếp xúc với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thu, một tiểu thương buôn bán thuốc lá, kẹo cao su… lưu động bằng xe đẩy trước chợ Cồn cho biết, tầm 10 giờ ngày 28-3, khi chị đang đếm tiền lẻ bán được buổi sáng thì có một người phụ nữ đi qua nói, sao không mang tiền 1.000 đồng đi đổi lấy 100.000 đồng. Cảm thấy có gì đó lạ nên chị Thu liền nói “chuyện tầm bậy tầm bạ mà cũng tin cho được” nên người phụ nữ này đi thẳng.


Tiếp tục tìm hiểu tại khu vực quanh chợ và tầng 2 trong chợ Cồn, chúng tôi cũng nhận được những thông tin tương tự nhưng chưa có người nào xác nhận là đã đổi được tiền như đã nói ở trên.




Thông tin về chuyện đổi tiền lẻ tại chợ Cồn
Hoạt động buôn bán ở chợ Cồn vẫn diễn ra bình thường. (ảnh chụp sáng 29-3).


CHỈ LÀ TIN ĐỒN

Sáng 29-3, chúng tôi liên hệ làm việc với ông Nguyễn Đình Sáu – Trưởng BQL chợ Cồn để tìm hiểu thêm về sự việc. Ông Sáu cho biết, mấy ngày nay tổ bảo vệ và BQL chợ Cồn cũng nghe các tiểu thương bàn tán về các thông tin nói trên nên đã cử lực lượng tìm hiểu sự việc. Qua đó, xác định được nguồn tin xuất phát từ một số người buôn dọc tuyến phố Đào Duy Từ sau đó đến một số bà con tiểu thương có quen biết trong khu vực chợ Cồn rồi lan rộng ra. Sau khi tiếp nhận thông tin, BQL chợ cũng đã làm việc với các ban cán sự trong chợ và có ý kiến nhắc nhở bà con tiểu thương buôn bán trong chợ cảnh giác bởi có thể đây là thông tin nhảm, gây mất ANTT trong khu vực chợ.


Cũng theo ông Sáu, do có sự hiểu nhầm trong việc xác định vị trí chợ nên có các thông tin nói trên, vì trên thực tế thông tin trên ban đầu xuất hiện ở khu vực đường Đào Duy Từ – Ông Ích Khiêm, sau đó một số tiểu thương trong chợ nghe được và lan rộng như đã nói. Như vậy, có thể thấy rằng, đúng là có những thông tin về việc trao đổi tiền, nhưng đó chỉ là những thông tin thất thiệt, gây mất ANTT trong khu vực nên cần sớm được làm rõ để tạo sự yên tâm cho người dân buôn bán trong khu chợ.


Trao đổi với chúng tôi, cùng ngày, Trung tá Nguyễn Văn Tiến – Trưởng CAP Hải Châu 2 (Q. Hải Châu) cho biết là chưa nghe phản ánh về thông tin này, nhưng đơn vị đã cử lực lượng thường xuyên túc trực tại khu vực chợ để nắm tình hình. Nếu phát hiện đối tượng sẽ mời về làm rõ sự việc.


Như vậy, với những gì thu thập được, chúng tôi có thể khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt của đối tượng xấu nhằm gây mất ANTT và làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các tiểu thương ở chợ Cồn.


Nguyễn Tuấn





xalo.vn – News



Thông tin về chuyện đổi tiền lẻ tại chợ Cồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét