Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Hàng xách tay: Nên hay không?


Galaxy S5 xách tay hiện có giá vào khoảng 15,6 triệu đồng.


Galaxy S5 xách tay hiện có giá vào khoảng 15,6 triệu đồng.


Giá cao và đầy rủi ro 


Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với mong mỏi chạm tay vào những siêu phẩm mà họ “hằng mơ ước”, những chuỗi bán lẻ trên toàn quốc đã nhanh tay nhập những nguồn hàng theo dạng xách tay về thị trường Việt. Nổi bật trong đó là Galaxy S5, HTC One M8, LG G Pro 2 và Xperia Z2


Tính tới thời điểm này, một chiếc HTC One M8 được chào bán lên đến 18 triệu đồng, trong khi một chiếc Galaxy S5 cũng đã có giá bán xách tay vào khoảng 15,6 triệu đồng.


Trong vai người cần mua điện thoại Galaxy S5, phóng viên Dân trí liên hệ với một cửa hàng bán hàng tại quận Tân Bình, TP.HCM. Theo người bán hàng này, nếu muốn mua Galaxy S5 xách tay hiện nay chỉ nhận được máy và phụ kiện đi kèm, trong khi hộp đựng sản phẩm vẫn chưa về kịp và sẽ nhận hộp sau khi được đưa về VN.


Với điều này có thể thấy rằng, chiếc máy đã bị bóc seal (một dạng bao bì niêm phong của nhà sản xuất) và sẽ không còn nguyên vẹn như khi được nhà sản xuất đưa ra thị trường. Có thể đưa ra nhiều lý do khách quan hơn, người dùng có thể nhận được một chiếc máy đúng với nguyên trạng nhưng phụ kiện chưa chắc đó là do nhà sản xuất tạo ra. Tuỳ theo độ uy tín của cửa hàng nhưng vẫn ở mức độ hên xui.


Mặt khác, có những dòng máy được đưa về VN là các phiên bản dành riêng cho thị trường riêng biệt cho mỗi khu vực. Những dòng máy này sẽ tích hợp các ứng dụng bản địa và sẽ không được hỗ trợ tại VN. Chẳng hạn như G Pro 2, phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc có tích hợp anten thu sóng truyền hình, nhưng khi về VN thì anten này sẽ không thể sử dụng được. Chưa kể những ứng dụng dành riêng cho thị trường Hàn Quốc tích hợp trên máy, bắt buộc người dùng phải can thiệp mới xoá bỏ được ứng dụng này.


Bên cạnh đó, những bản cập nhật do hãng đưa ra sẽ cập nhật riêng biệt khác nhau cho từng thị trường. Có thể hiểu nôm na rằng, nếu máy người dùng là hàng chính hãng sẽ được cập nhật theo lộ trình của nhà sản xuất tại VN, trong khi những máy ở một nước khác có khi sẽ nhận bản cập nhật sau hoặc trước so với phiên bản tại VN. 


Chế độ sau bán hàng


Chắc chắn một điều mà không thể bàn cãi rằng chế độ sau bán hàng của các hàng xách tay không thể bằng so với hàng mua chính hãng.





Sức mạnh số – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



Hàng xách tay: Nên hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét