Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

"Sân chơi" smartphone giá rẻ - Ngày càng khốc liệt


Ngày càng khốc liệt


Cuối năm 2013, lúc Nokia hạ giá Lumia 520 còn 2,99 triệu đồng, Samsung lập tức giảm ngay Galaxy Trend S7560 từ 3,62 triệu đồng còn 3,19 triệu đồng, HTC cũng “đạp giá” Desire 200 khi mức giá mới là 2,9 triệu đồng. Quý 1-2014, việc các hãng sản xuất giảm giá đã làm nhiều sản phẩm thuộc tầm trung giờ đã nằm gọn trong nhóm giá thấp đã gia tăng số lượng của nhóm smartphone lên con số 40 với mức giá dao động từ 890.000đ – 3 triệu đồng với những tên tuổi đã quen thuộc với người tiêu dùng như Samsung, Nokia, Sony, HTC, Mobiistar… Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng thiết bị di động của Thế giới Di động cho biết, hiện nay doanh thu của nhóm smartphone tầm thấp trong hệ thống của Thế giới Di động khoảng 15%, tương ứng với 35% thị phần của nhóm smartphone.


Khi thị trường có sự cạnh tranh gay gắt, người tiêu dùng mặc nhiên sẽ được hưởng lợi, không chỉ được mua sản phẩm với giá rẻ hơn mà còn được sử dụng những sản phẩm có cấu hình mạnh hơn. “Đây cũng là mục tiêu “smartphone hóa” mà các nhà sản xuất muốn dành cho tầng lớp lao động bình dân”, ông Hiểu Em nhận xét.


Lối đi riêng


Dù là một thương hiệu nội địa nhưng Mobiistar là nhà sản xuất có vai trò tiên phong trong “tiến trình” smartphone hóa các dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhóm khách hàng có thu nhập thấp như lời nhận xét của ông Hiểu Em. Cách đây gần 2 năm, Mobiistar đã tung ra những dòng smartphone giá thấp như các dòng Touch S01 với giá 2,75 triệu đồng, từ đó đến nay hàng chục sản phẩm mới của Mobiistar xuất hiện trên thị trường với mức giá từ 1,25 – 3 triệu đồng. Gần đây nhất, hãng này đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới. Touch Bean 452c có giá 2,5 triệu đồng dành cho phái nữ với bộ vỏ 7 màu sắc. Những ai cần một cấu hình máy mạnh hơn có thể chọn Touch LAI 504Q, không chỉ có bộ xử lý lõi tứ mà còn có màn hình 5 inch.


Quan sát trên thị trường, Touch LAI 504Q là sản phẩm có giá rẻ nhất trong phân khúc smartphone có màn hình 5 inch khi được báo giá 2,9 triệu đồng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, Mobiistar còn có nhiều hỗ trợ dành cho khách hàng khi mua Touch LAI 504Q như tặng bao da và gói cước 3G Change Package miễn phí trong 6 tháng.




Touch LAI 504Q có cấu hình khá với màn hình 5 inch


Với mức giá trên, theo các kênh bán lẻ, hiện Touch LAI 504Q là sản phẩm bán chạy nhất của Mobiistar cũng như những sản phẩm cùng giá. Giới kinh doanh điện thoại di động còn cho rằng, màn hình 5 inch đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn với hai điều kiện: giá rẻ và cấu hình mạnh và đây cũng là xu hướng sử dụng smartphone trong tương lai. Ông Carl Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc của Mobiistar chia sẻ: “Trong lúc thị trường có nhiều sức ép cạnh tranh giữa các nhà sản xuất trong và ngoài nước, Mobiistar đã chọn lối đi riêng: sản phẩm có giá thấp nhưng có cấu hình mạnh kèm thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho người dùng. Tất nhiên, chúng tôi phải cam kết sản phẩm có chất lượng tốt và chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể”.




xalo.vn – News



"Sân chơi" smartphone giá rẻ - Ngày càng khốc liệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét