Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Alvaro Morata: 'Hoàng tử bé' có thể lớn không?


Nhưng không phải là cứ đẹp trai, biết chơi bóng, hộ khẩu Madrid và từng kinh qua lò Atletico Madrid trước khi gia nhập đội Castilla là sẽ trở thành hoàng tử. Morata thua kém Raul ở sự thông minh, khả năng đọc trận đấu và phân tích tình huống, cùng tư chất thủ lĩnh thiên bẩm. Còn lại, anh nổi trội hơn ở khả năng ghi bàn cho các đội trẻ, bao gồm kỷ lục ghi 34 bàn một mùa cho đội Juvenil C.


Nhưng lịch sử chỉ ra rằng có rất nhiều cầu thủ ghi bàn hàng loạt cho đội trẻ nhưng lại không làm được gì cho đội lớn, Bojan Krkic là một ví dụ. Morata cũng thế, dù kỳ vọng đặt lên anh là rất lớn. Khi niềm tin dành cho Karim Benzema đã cạn kiệt vào tháng 10, 86% độc giả tờ AS đã chọn Morata là “số 9″ đá chính. Họ hô hào gọi tên anh như một huyền thoại trong các trận đấu và la ó Benzema. Nhưng rồi khi được trao cơ hội đá chính ở trận gặp Malaga, tất cả những gì anh có chỉ là sự dè dặt và một màn trình diễn dưới điểm trung bình trước khi bị thay ra.


Morata được kỳ vọng nhiều hơn, nhưng Jese Rodriguez mới là người chinh phục được HLV Carlo Ancelotti cũng như khán giả từ những lần vào sân muộn. Mãi tới khi Jese chấn thương nặng, Morata mới có cơ hội vào sân nhưng đều chỉ là trong vài phút cuối các trận gặp Barcelona và Sevilla. Thời điểm anh vào sân, Real đều đang thua và có rất ít hi vọng gỡ hòa.


Morata có vẻ như không hợp với chiến thuật của Real, anh có vẻ giống Fernando Morientes hơn là Raul bởi khả năng không chiến và thể lực. Về độ khéo, khả năng luồn lách thì anh đều kém Jese.


Bởi thế, tờ Bild đưa tin Morata sẽ theo bước Dani Carvajal chuyển tới Leverkusen học hỏi kinh nghiệm. Real sẽ bán tiền đạo 21 tuổi này nhưng sẽ lồng vào hợp đồng điều khoản mua lại. Ngoài ra, Morata cũng có thể chọn Premier League, nơi Arsenal và nhiều đội muốn có anh. Hình thể, sức mạnh và lối chơi của Morata rất phù hợp với môi trường bóng đá Anh.


Đỉnh Nguyễn


Thể thao & Văn hóa





xalo.vn – News



Alvaro Morata: 'Hoàng tử bé' có thể lớn không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét