Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

SkyDrive đổi tên thành OneDrive


SkyDrive đổi tên thành OneDrive

SkyDrive đổi tên thành OneDrive.



Thứ Tư, ngày 29/01/2014 07:00 AM (GMT+7)


Microsoft đã quyết định đổi tên dịch vụ lÆ°u trữ trên “mây” SkyDrive của mình thành OneDrive sau nhiều tháng bị kiện bởi hãng British Sky Broadcasting Group.



MỜI CÁC BẠN ĐÓN ĐỌC NHỮNG BÀI VIẾT CHỌN LỌC VỀ VI TÍNH VÀ INTERNET, THỦ THUẬT VÀO LÚC 7H30, 13H, VÀ 16H CÁC NGÀY TRONG TUẦN, TẠI 24H.COM.VN







BskyB là công ty truyền hình nổi tiếng tại Anh với các kênh truyền hình như Sky One, Sky Sports và Sky Movies.


Nhiều tháng sau khi má»™t tòa án ở Anh phán quyết tên “SkyDrive” mà Microsoft đặt cho dịch vụ lÆ°u trữ dữ liệu trên “mây” vi phạm nhãn hiệu thuá»™c sở hữu của British Sky Broadcasting Group (BSkyB). Và công ty phần mềm lá»›n nhất thế giá»›i – Microsoft đã quyết định đổi tên dịch vụ “đám mây” SkyDrive thành OneDrive, Ryan Gavin – Giám đốc mảng ứng dụng và dịch vụ của Microsoft cho biết.


Trả lời cho câu hỏi “Tại sao lại chọn tên OneDrive?”, Ryan Gavin nói: “Chúng tôi biết rằng ngày càng có nhiều thiết bị trong cuá»™c sống của bạn, nhÆ°ng bạn chỉ muốn má»™t nÆ¡i lÆ°u cho tất cả. Má»™t trong những nÆ¡i có thể chứa mọi thứ, từ hình ảnh, video tá»›i tất cả các tài liệu của bạn và được kết nối liền mạch trên tất cả các thiết bị bạn sá»­ dụng, đó chính là ý nghÄ©a của cái tên OneDrive”.


SkyDrive đổi tên thành OneDrive - 1


OneDrive là tên mới của dịch vụ SkyDrive.


Ngoài việc xóa bỏ tên SkyDrive, thỏa thuận này còn bao gồm các điều khoản về tài chính, nhưng mọi thông tin liên quan được cả Microsoft và BskyB bảo mật. Tất nhiên, bên thua kiện (hãng Microsoft) sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường một khoản tiền cho đối phương.


Vụ kiện này đã cho thấy một cách hành xử rất đẹp giữa Microsoft và BskyB, cũng có thể do mức độ ảnh hưởng của cái tên SkyDrive không đáng để làm lớn chuyện. Song có lẽ Microsoft nói riêng và các hãng công nghệ nói chung cần phải rà soát lại toàn bộ những thương hiệu đang có của mình và nhanh chóng đổi tên chúng trước khi bị kiện ra tòa để tránh tốn kém tiền bạc.


Cách đây 1 năm, Microsoft cÅ©ng đã từng phải đổi tên “Metro” thành “Modern UI” trÆ°á»›c lời Ä‘e dọa kiện ra tòa của công ty Metro AG (Đức). Theo đó, giao diện “ô gạch” trên Windows 8, 8.1 và tất cả những phần mềm sá»­ dụng giao diện hiện đại này đều được gọi là ứng dụng có giao diện theo phong cách Modern UI.



Xem thêm chủ đề:SkyDrive, OneDrive, doi ten, dat ten, Microsoft, ban quyen, thuong hieu, cong nghe thong tin, cntt, luu tru, dam may, thong tin cong nghe, ttcn, cong nghe, bao, tin tuc, vn, news




Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



SkyDrive đổi tên thành OneDrive

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét