Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Hà Tĩnh: Nổ mìn... chúc mừng năm mới


Mặc dù từ chính quyền địa phÆ°Æ¡ng có lệnh cấm từ trÆ°á»›c Tết nhÆ°ng vào thời khắc giao thừa, tại Hà TÄ©nh, nhiều nÆ¡i vẫn xảy ra tình trạng nổ mìn để chúc mừng năm má»›i. Tại huyện Kỳ Anh – nÆ¡i có Khu kinh tế VÅ©ng Áng, ngay sau khi Giao thừa Ä‘iểm, cả bầu trời sáng rá»±c pháo hoa, pháo hiệu. Từ trung tâm thị trấn Kỳ Anh, người dân hai bên đường Quốc lá»™ 1A Ä‘ua nhau bắn pháo hoa. Xen lẫn vào đó là tiếng pháo, tiếng mìn nổ Ä‘inh tai nhức óc.


Hà Tĩnh: Nổ mìn... chúc mừng năm mới


Ảnh minh họa


Tại TP Hà Tĩnh, thị trấn Sơn Tây (huyện Hương Sơn) và một số địa phương khác tình trạng cũng diễn ra tương tự. Điều đáng nói là, dù ai cũng biết cấm mua bán tàng trữ các loại pháo nhưng nhiều năm qua, năm nào tại Hà Tĩnh cũng để xảy ra tình trạng đốt, nổ pháo ngay sau thời khắc giao thừa chào đón năm mới.


Má»™t số người dân tại huyện Kỳ Anh cho biết, sỡ dÄ© người dân có mìn để nổ là do tại địa bàn huyện này hiện Ä‘ang cho khai thác nhiều mỏ đá. “Khả năng cao là họ lấy chất nổ từ việc khai thác đá để làm mìn trong đêm giao thừa”, má»™t người dân cho biết.


Theo TPO





xalo.vn – News



Hà Tĩnh: Nổ mìn... chúc mừng năm mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét