Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X


Nếu bạn là má»™t 8X, 9X đời đầu chính hiệu, chắc hẳn bạn còn nhá»› những khoảnh khắc dán mắt vào TV lúc 6h tối – khoảng thời gian từng được coi là “giờ vàng” dành cho phim teen – để theo dõi những bá»™ phim nÆ°á»›c ngoài ấn tượng dành cho khán giả nhỏ tuổi nhÆ° Cô gái robot, Reck – chú chó thám tá»­, Hercules… Những nhân vật, tình tiết trong các bá»™ phim nổi tiếng này đã trở thành má»™t phần không thể nào quên trong quãng thời gian tuổi thÆ¡ đẹp đẽ của biết bao thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam.


Cùng điểm lại những bộ phim nước ngoài không bao giờ quên của thế hệ 8X.


Cô gái đại dương


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 1


Ocean girl hay Ocean odyssey là một loạt phim khoa học viễn tưởng do Australia sản xuất. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là cô gái Neri do Marzena Godecki thủ vai có năng lực siêu nhiên và sống cô lập trên một hòn đảo nhỏ giữa đại dương.


Neri có thể lặn sâu xuống biển và nói chuyện vá»›i cá voi. Má»™t lần tình cờ, cô gặp gỡ và kết thân vá»›i hai anh em Jason và Brett – 2 thành viên thuá»™c trung tâm nghiên cứu khoa học dÆ°á»›i biển có tên là Orca. Ba người đã có những chuyến phiêu lÆ°u đầy hấp dẫn trong suốt 78 tập của bá»™ phim.


Tại Việt Nam, bộ phim truyền hình với cái tên tiếng Việt Cô gái đại dươngđược phát trên kênh VTV3 vào năm 1999 đã trở thành bộ phim được khán giả nhỏ vô cùng yêu thích và chăm chú theo dõi.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 2


Thế giới bí mật của Alex Mack


Là một trong những bộ phim truyền hình của Mỹ dành cho lứa tuổi thiếu niên đầu tiên được chiếu tại Việt Nam, sau 16 năm kể từ năm 1998, Thế giới bí mật của Alex Mack vẫn khiến các khán giả thuộc thế hệ 8x phải xuýt xoa thích thú.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 3


Vào thời gian chiếu bá»™ phim này, không má»™t 8X nào không say mê và khao khát má»™t lần được trở thành cô bé Alex Mack. Nhân vật chính của bá»™ phim là má»™t cô gái bình thường, sống vá»›i bố mẹ và chị gái tại khu vá»±c dành riêng cho nhân viên của trung tâm nghiên cứu khoa học. Sau ngày đầu tiên ở trường trung học, trên đường Ä‘i bá»™ về nhà, Alex bị má»™t dung dịch hóa chất bí mật có tên GC-161 đổ lên người khi va chạm vá»›i xe tải của nhà máy hóa chất. Từ đó, Alex phát hiện ra cô có thể phóng Ä‘iện từ các đầu ngón tay, dùng ý nghÄ© để di chuyển các đồ vật hay biến thành má»™t vÅ©ng nÆ°á»›c màu bạc…


Từng tình tiết nhỏ nhất về cô gái đặc biệt này được thế hệ 8X nhớ như in. Thậm chí, vào thời điểm đó, không khó để bắt gặp những cô cậu học trò 12, 13 tuổi thi nhau đội mũ ngược theo thần tượng Alex Mack.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 4


Bộ phim Thế giới bí mật của Alex Mack.


Sabrina – Cô phù thủy nhỏ


Sabrina – Cô phù thủy nhỏ – bá»™ phim thuá»™c thể loại hài kịch tình huống của Mỹ – từng được phát sóng lúc 6h tối trên kênh VTV3 và khiến các khán giả nhỏ say mê Ä‘iên đảo.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 5


Nhân vật chính của phim chính là cô phù thủy nhỏ Sabrina Spellman. Vào sinh nhật lần thứ 16, Sabrina phát hiện má»™t bí mật “Ä‘á»™ng trời”, mình là má»™t phù thủy và có phép thuật. Cô sống cùng hai người cô 500 tuổi của mình và chú mèo biết nói Salem tại thị trấn Westbridge.


Cô phù thủy nhỏ đã phải vượt qua nhiều thử thách của tuổi mới lớn, đặc biệt là chuyện tình cảm đầu đời với anh bạn học cùng trường trung học.


Ngoài nữ diá»…n viên chính Melissa Joan Hart, nhiều khán giả thuá»™c thế hệ 8X Việt còn không thể quên nam diá»…n viên đóng vai mối tình đầu của Sabria – Nate Richert.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 6


Cô gái robot


Hẳn nhiều khán giả Việt vẫn không thể nào quên hình ảnh của cô gái robot với mái tóc và trang phục màu xanh nước biển. Đây là bộ phim truyền hình thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của Úc được sản xuất năm 2001 và từng được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 18h mỗi ngày.


Bộ phim từng khiến nhiều khán giả trẻ thích thú bởi khả năng phi thường của cô robot đời 6000 xinh đẹp, luôn có những kế hoạch trốn chạy thông minh để tránh sự theo đuổi, truy lùng của loạt robot đời 3000 mưu mô, độc ác.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 7


DÆ°á»›i sá»± hóa thân của nữ diá»…n viên Ania Stepien, cô gái robot hiện lên vá»›i đầy cá tính, thông minh, nhanh nhạy, đặc biệt trong những phân Ä‘oạn cô sá»­ dụng sức mạnh siêu nhiên để Ä‘iều khiển công nghệ. Bá»™ phim đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả những năm đầu thế kỉ 21 – khi mà con người khao khát khám phá sức mạnh của máy móc, công nghệ hÆ¡n bao giờ hết.


Rex – chú chó thám tá»­


Khi nhắc tá»›i chú chó thông minh, có tài phá án và luôn sát cánh cùng cảnh sát Ä‘i truy bắt tá»™i phạm, chắc hẳn 100% 8X sẽ nghÄ© ngay tá»›i chú chó Rex trong loạt phim từng khiến khán giả say mê – Rex – Chú chó thám tá»­. Rex là chú chó béc-giê sống cùng cảnh sát Richard Moser và là má»™t trợ thủ đặc lá»±c giúp Moser phá nhiều vụ án học búa. Trong má»™t lần giải cứu đồng nghiệp, Moser đã hy sinh. Sau đó, người chỉ huy của sở cảnh sát là Alexandre đã thay thế anh trở thành chủ nhân má»›i của Rex. Má»—i tập của bá»™ phim là má»™t câu chuyện ly kỳ, cuốn hút khiến khán giả dán mắt vào màn hình và chăm chú theo dõi.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 8


Thành công của Rex – chú chó thám tá»­ gắn liền vá»›i thành công của Tobias. Anh đã giành được khá nhiều giải thưởng cao quý nhờ bá»™ phim này. Năm 1996, Tobias được trao giải SÆ° tá»­ vàng dành cho Nam diá»…n viên chính xuất sắc nhất trong phim Rex – chú chó thám tá»­. Bá»™ phim này cÅ©ng giành được giải thưởng phim truyền hình được khán giả yêu thích nhất và giải thưởng Telegatto dành cho phim nÆ°á»›c ngoài hay nhất năm 1998.


Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X - 9


Bá»™ phim Rex – Chú chó thám tá»­.


Theo Tiểu Uyên (Tri thức trực tuyến)





xalo.vn – News



Những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét