Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Xiaomi nói về hành động gián điệp trên smartphone của mình


Tại sự kiện giới thiệu chiếc smartphone mới Xiaomi 4, mà hãng điện thoại Trung Quốc tự tin tuyên bố là “smartphone mạnh mẽ nhất thế giới”, vào ngày hôm qua, đại diện Xiaomi cũng đã lên tiếng phản hồi về những thông tin gây hoang mang khi smartphone Redmi Note của Xiaomi bí mật gửi thông tin về các máy chủ đặt tại Trung Quốc.


Theo đó Xiaomi đã trich dẫn những chính sách về thỏa thuận sử dụng của người dùng để biện minh cho hành động bí mật gửi thông tin người dùng đến các máy chủ của hãng, đồng thời khẳng định những cáo buộc về hành vi xâm phạm thông tin người dùng nhằm vào hãng là không đúng sự thật.


Smartphone Redmi Note của Xiaomi đang gây nên những tranh cãi về nghi vấn theo dõi người dùng


Smartphone Redmi Note của Xiaomi đang gây nên những tranh cãi về nghi vấn theo dõi người dùng


Xiaomi đã không phủ nhận tính năng tự động kết nối và gửi dữ liệu từ thiết bị đến máy chủ của hãng tại Trung Quốc, tuy nhiên Xiaomi cũng khẳng định rằng chiếc smartphone Redmi Note của hãng không tự động upload thông tin cá nhân của người dùng mà chỉ ghi nhận những sở thích và thói quen sử dụng thiết bị của người dùng để Xiaomi có thể gửi những gói nâng cấp và khuyến nghị các ứng dụng thích hợp để có thể cải thiện hoạt động trên thiết bị.


Xiao khẳng định mọi chiếc smartphone đều được đi kèm với tính năng tự động sao lưu lên các dịch vụ lưu trữ đám mây của các hãng sản xuất và tính năng này chỉ được kích hoạt khi có sự đồng ý của người dùng. Xiaomi cho biết những dữ liệu được sao lưu bởi người dùng không được sử dụng bởi Xiaomi hoặc chia sẻ ra bên ngoài.


Hãng điện thoại Trung Quốc này cũng khẳng định tất cả các dịch vụ của mình đều phù hợp với các yêu cầu vể quyền riêng tư tại những quốc gia mà sản phẩm được bán ra.


Tuy nhiên, lời giải thích của Xiaomi lại gây nên những bất bình mới cho người dùng, nhất là khi trên thực tế mọi chuyện đều hoàn toàn không đúng như những gì Xiaomi đã tuyên bố.


Trên thực tế, theo diễn đàn công nghệ IMA-Mobile (Hồng Kông) nơi đầu tiên phát hiện ra những “dấu hiệu bất thường” của chiếc smartphone Redmi Note của Xiaomi khi chiếc smartphone này kết nối với các máy chủ đặt tại Trung Quốc thì quá trình kết nối này diễn ra hoàn toàn tự động mà không thông qua ý kiến của người dùng. 


Sau khi kết nối với máy chủ tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ tự động upload hình ảnh, nội dung tin nhắn và nhiều thông tin cá nhân khác của người dùng… chứ không phải như những gì đại diện Xiaomi đã tuyên bố.


Đặc biệt, chức năng này của Redmi Note được tích hợp sâu vào bên trong firmware của thiết bị, nghĩa là người dùng không có cách nào để gỡ bỏ và vô hiệu hóa chức năng tự động kết nối này, ngay cả khi họ root (bẻ khóa) thiết bị để chiếm quyền điều khiển cao nhất.


T.Thủy


Xem thêm :trung quốc, thông tin cá nhân, gián điệp, hồng kông, đại diện, thực tế, sản phẩm, dữ liệu, Xiaomi, tính năng tự động kết nối, tự động upload thông tin cá nhân, tính năng tự động sao lưu,




Sức mạnh số – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



Xiaomi nói về hành động gián điệp trên smartphone của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét