Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

“Xiaomi bí mật thu thập thông tin người dùng” là điểm nhấn công nghệ tuần qua


Smartphone Xiaomi bí mật thu thập thông tin người dùng Việt Nam


Giới công nghệ tuần qua xôn xao với phát hiện của trang công nghệ




Giới công nghệ tuần qua xôn xao với phát hiện của trang công nghệ IMA Mobile (Hồng Kông) khi phát hiện ra chiếc smartphone Redmi Note của hãng điện thoại Xiaomi bí mật kết nối với hệ thống máy chủ đặt tại Trung Quốc và chuyển những dữ liệu nhạy cả của người dùng, như tin nhắn, hình ảnh, file media… về những máy chủ này.


Trước thông tin này, giới công nghệ tại Việt Nam đã kiểm chứng trên sản phẩm Redmi Note bán tại Việt Nam và phát hiện quả nhiên sản phẩm có kết nối và gửi thông tin về máy chủ đặt tại Trung Quốc.


Phía Xiaomi sau đó đã thừa nhận sản phẩm của mình có kết nối với máy chủ của hãng tại Trung Quốc, và cho biết chỉ thực hiện điều này khi được phép của người dùng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc kết nối và gửi thông tin về máy chủ của Xiaomi đều được thực hiện âm thầm và bí mật mà họ không hề hay biết.

Nokia phủ nhận thông tin ngừng bán điện thoại cơ bản tại Việt Nam


Giới công nghệ tuần qua xôn xao với phát hiện của trang công nghệ




Trước quyết định ngừng phát triển điện thoại cơ bản Nokia của Microsoft, nhiều thông tin cho biết Nokia sẽ ngừng kinh doanh dòng điện thoại cơ bản tại Việt Nam. Trước thông tin này, đại diện của Nokia đã chia sẻ với Dân trí rằng thông tin trên là không đúng sự thật.


Theo đó, Nokia (nay đã thuộc Microsoft) sẽ sẽ chuyển dần sang kinh doanh smartphone tại Việt Nam chứ không khai tử các dòng điện thoại phổ thông. Cụ thể, các dòng Nokia X, Asha và điện thoại phổ thông vẫn bán bình thường và không có kế hoạch dừng bán trong tương lai gần như những thông tin không đúng sự thật vừa qua.


Facebook thêm chức năng lưu nội dung để đọc sau


Giới công nghệ tuần qua xôn xao với phát hiện của trang công nghệ




Tuần qua Facebook vừa trang bị thêm một tính năng mới rất hữu ích đó là cho phép người dùng có thể lưu lại những nội dung được chia sẻ trên Facebook để xem lại sau khi có thời gian. 


Chẳng hạn bạn nhìn thấy một trang web hay, một địa chỉ đẹp… được chia sẻ trên Facebook, nhưng vào thời điểm đó vẫn chưa có thời gian để truy cập vào đường link trang web, tuy nhiên nếu bỏ qua thì lần sau phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm lại trên Facebook. Điều này sẽ được khắc phục với tính năng “Save” vừa được Facebook trình làng vào tuần qua.


Người dùng có thể lưu lại các nội dung cần ghi nhớ ngay lập tức mà không cần phải rời khỏi trang Facebook hiện tại. Nội dung lưu sẽ được giữ bí mật của riêng người dùng, ngoại trừ họ muốn chia sẻ các nội dung đó cho bạn bè và người dùng khác.


Ông chủ Facebook trên đường trở thành người giàu nhất thế giới


Giới công nghệ tuần qua xôn xao với phát hiện của trang công nghệ




Tuần qua Facebook vừa công bố báo cáo tài chính trong quý II/2014 cho thấy mạng xã hội lớn nhất hành tinh này vẫn đang “ăn nên làm ra” trong bối cảnh nhiều hãng công nghệ đạt doanh thu thấp hơn mức dự kiến.Điều này giúp giá trị cổ phiếu của Facebook liên tục tăng và đạt mức kỷ lục hơn 76USD. Tính riêng trong ngày 24/7 vừa qua, CEO và nhà dồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã “đút túi” 1,6 tỷ USD nhờ mức tăng vọt của giá cổ phiếu.


Giá trị tài sản của Zuckerberg ước tính đạt 33,3 tỷ USD, giúp chàng trai 30 tuổi này xếp thứ 16 trong tổng số những người giàu nhất thế giới, vượt qua 2 nhà đồng sáng lập Google (Larry Page và Sergey Brin) và cả ông chủ của Amazon (Jeff Bezos).


Theo dự đoán của các nhà phân tích, với đà phát triển hiện tại của Facebook vẫn chưa có dấu hiệu chững lại sẽ giúp Zuckerberg sớm vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.


Hiện Bill Gates vẫn đang là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản 84,7 tỷ USD.


Quản lý kết nối trên Android để ngăn chặn phần mềm gián điệp


Giới công nghệ tuần qua xôn xao với phát hiện của trang công nghệ




Việc kiểm tra và phát hiện những tiến trình khả nghi có kết nối với máy chủ bên ngoài là biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả để giúp xác định xem có ứng dụng gián điệp trên smartphone chạy Android hay không.


Network Connection là ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí, cho phép người dùng theo dõi được những tiến trình nào đang hoạt động trên Android có kết nối với máy chủ bên ngoài và có tiến trình nào bí mật gửi thông tin ra bên ngoài hay không. Dựa vào thông tin này sẽ giúp người dùng xác định được có ứng dụng gián điệp nào đang âm thầm hoạt động và gửi thông tin ra bên ngoài trên smartphone chạy Android của mình hay không.


Người dùng có thể download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.1 trở lên).

Xem hướng dẫn dùng ứng dụng được Dân trí giới thiệu tại đây.

Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật Bitdefender Internet Security 2015 phiên bản mới nhất


Giới công nghệ tuần qua xôn xao với phát hiện của trang công nghệ




Hãng bảo mật danh tiếng Bitdefender vừa cho ra mắt phiên bản mới nhất gói phần mềm bảo mật Bitdefender Internet Security 2015 với nhiều sự thay đổi về cả giao diện lẫn tính năng. Đặc biệt trong đó Bitdefender Internet Security 2015 được trang bị giao diện theo phong cách Metro hiện đại của Windows 8, trong đó các biểu tượng chức năng được sắp xếp đầy đủ trên giao diện chính.


Ngoài ra, bên cạnh chức năng chính là bảo mật giống như trên phiên bản 2014 trước đây, phần mềm còn được trang bị thêm chức năng cho phép tối ưu hệ thống, cho phép người dùng dọn dẹp file rác trên ổ cứng, tối ưu khóa registry và dọn dẹp lịch sử truy cập Internet.


Hiện tại, hãng bảo mật Bitdefender đang có chương trình khuyến mãi, cho phép người dùng đăng ký và nhận mã bản quyền miễn phí của phần mềm.


Bạn đọc có thể download bản dùng thử của phần mềm tại đây (dành cho Windows 32-bit) và tại đây (phiên bản dành cho Windows 64-bit).

Sau đó truy cập vào đây, điền địa chỉ email và mã xác nhận vào hộp thoại rồi nhấn nút “Get Free License” để nhận mã bản quyền của phần mềm.

Xem cách thức cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

T.Thủy





Sức mạnh số – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



“Xiaomi bí mật thu thập thông tin người dùng” là điểm nhấn công nghệ tuần qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét