Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Samsung chuẩn bị mang công nghệ thực tế ảo lên thiết bị di động


Theo một nguồn tin thân cận với Samsung tiết lộ với trang công nghệ Cnet cho biết hãng hãng công nghệ Hàn Quốc đang hợp tác với hãng sản xuất kính thực tế ảo Ocolus VR để có thể mang đến những trải nghiệm thực tế ảo trên các thiết bị di động. 


Nguồn tin cho biết đây là một thỏa thuận dài hạn và mang lại lợi ích to lớn cho cả 2 phía. Trong đó Samsung có thể tận dụng kinh nghiệm phát triển phần cứng và phần mềm của Oculus để có thể xây dựng những thiết bị di động thực tế ảo cho riêng mình. Về phần ngược lại, Oculus có thể tận dụng kinh nghiệm sản xuất và được Samsung giúp đỡ để phát triển kính thực tế ảo phiên bản thương mại dành cho người dùng phổ thông. 


Samsung hợp tác với Oculus để “đi tắt” trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo


Samsung hợp tác với Oculus để “đi tắt” trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo


Ngoài ra, hợp tác với Samsung cũng sẽ giúp Oculus có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến người dùng rộng rãi hơn. Hiện tại, kính thực tế ảo của Oculus mới chỉ có phiên bản dành cho các nhà phát triển chứ chưa có phiên bản thương mại.


Quan trọng hơn, việc hợp tác giữa 2 hãng này sẽ giúp cả Samsung và Oculus có khả năng vượt qua được các đối thủ cạnh tranh.


Đối với Samsung, trang bị thêm công nghệ thực tế ảo sẽ giúp các thiết bị di động của hãng tạo được nét đặc trưng riêng thông qua những tính năng mới để có thể tăng tính cạnh tranh trên thị trường smartphone và máy tính bảng, vốn đã trở nên bão hòa và ít có sản phẩm mới với tính năng thực sự đột phá.


Về phần Oculus, mang công nghệ thực tế ảo của hãng lên các thiết bị di động sẽ giúp mở rộng tầm ảnh hưởng của Oculus, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của Oculus trong lĩnh vực thực tế ảo dưới mọi hình thức, thay vì chỉ dưới dạng kính thực tế ảo như hiện tại.


Nguồn tin trên cũng cho biết phiên bản nguyên mẫu hợp tác giữa cả 2 đã được Samsung cung cấp đến các nhà phát triển, nhưng số lượng vẫn còn đang hạn chế. Tuy nhiên nguồn tin không nói rõ thời điểm sản phẩm sẽ chính thức xuất hiện, cũng như sản phẩm sẽ được đặt tên theo thương hiệu của Samsung hay Oculus sau khi được hoàn tất phát triển và xuất hiện trên thị trường.


Hiện cả Samsung lẫn Oculus đều từ chối bình luận về thông tin kể trên.


Công nghệ thực tế ảo được dự đoán sẽ trở thành công nghệ quan trọng trong vài năm sắp đến. Đó là lý do tại sao Facebook chấp nhận bỏ ra số tiền lên đến 2 tỷ USD để mua lại hãng sản xuất kích thực tế ảo Oculus VR, mặc dù trên thực tế hãng vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm thương mại nào mang lại lợi nhuận.


Google mới đây cũng giới thiệu chiếc máy tính bảng với tên gọi Project Tango, với chức năng “ảo hóa thế giới thực”, thông qua hệ thống camera đặc biệt tích hợp trên sản phẩm. Nhiều nguồn tin khác cho biết Microsoft cũng đang rất quan tâm đến công nghệ thực tế ảo và sẽ sớm tham gia “cuộc đua” ra mắt sản phẩm áp dụng công nghệ này.


Trước đó, Sony là một trong những “ông lớn công nghệ” đầu tiên cho ra mắt kính thực tế ảo của riêng mình từ cách đây khá lâu.


T.Thủy


Xem thêm :samsung, google, công nghệ, cnet, facebook, quan trọng, sony, thiết bị di động thực tế ảo, Oculus, microsoft, hàn quốc, đột phá,




Sức mạnh số – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



Samsung chuẩn bị mang công nghệ thực tế ảo lên thiết bị di động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét