Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

U19 Việt Nam trong giai đoạn ổn định lực lượng


Đăng ký 18 nhưng vẫn mang theo 22


Ngay sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản, HLV Graechen Guillaume tỏ ra rất quyết liệt trong việc thay đổi nhân sự cho đội tuyển U19 Việt Nam. Vị HLV người Pháp không chỉ quyết liệt trong việc loại bớt những cầu thủ mà ông cho rằng không phù hợp, mà còn quyết liệt đưa trở lại đội tuyển những người hợp với lối chơi mà ông xây dựng.


Câu chuyện BTC giải U22 Đông Nam Á chỉ cho phép đăng ký 18 cầu thủ mỗi đội tại giải đấu sắp diễn ra trên đất Brunei là chuyện HLV Graechen Guillaume đã biết từ lâu, nhưng ông vẫn kiên quyết đề xuất với bầu Đức (hiện cũng là phó chủ tịch VFF) đưa thêm 4 cầu thủ nữa vào danh sách dự giải (bầu Đức có lẽ cũng là người chi tiền cho 4 cầu thủ dư ra này khi đội tuyển U19 Việt Nam đến Brunei), vì vị HLV người Pháp cho đấy là điều cần thiết.


Không khó để nhận ra những người vừa được bổ sung vào đội tuyển U19 Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Nhật đều là những cầu thủ vốn quen thuộc với HLV Graechen Guillaume nói riêng, và với lối chơi của toàn đội nói chung.


U19 Việt Nam đã được định hình bộ khung


U19 Việt Nam đã được định hình bộ khung


Đáng kể nhất là Ksor Úc, cầu thủ xuất thân từ học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG từng bị loại sau chuyến tập huấn tại châu Âu, dành chỗ cho người mới ở đội tuyển U19 Việt Nam.


Nhưng sau một hồi thử nghiệm những gương mặt mới, vị HLV trưởng đội U19 vẫn thấy rằng Ksor Úc phù hợp hơn nhiều so với những người ông định gọi tập trung.


Đấy là còn là trường hợp của Văn Thiết, người từng dự cúp Nutifood hồi đầu năm, nhưng sau đó không có tên trong chuyến tập huấn tại Nhật. Một số người còn dự đoán Văn Thiết có lẽ sẽ không được đăng ký ở giải U22 Đông Nam Á 2014, nhưng anh vẫn sang Brunei, để tập, để làm quen với lối chơi của cả đội, như một phương án dự phòng.


Đội hình tốt nhất đã nằm trong đầu HLV Graechen Guillaume?


Còn một trường hợp dự phòng nữa mà HLV Graechen Guillaume rất muốn đăng ký ở giải U22 Đông Nam Á là tiền vệ Minh Vương. Tuy nhiên, hiện giờ thì ông vẫn chưa có sự phục vụ của cầu thủ này, bởi Minh Vương còn bận dự V-League, nên có thể sau khi trở về Brunei, Minh Vương sẽ tập trung cùng đội U19 Việt Nam.


Có nghĩa là gần 2 tháng trước khi bước vào mục tiêu quan trọng nhất trong năm là VCK U19 châu Á, HLV Guillaume đã có trong đầu những gương mặt mà ông cho rằng ưng ý nhất với lối chơi mà ông đang xây dựng.


Trong số 22 người sang Brunei, nhiều khả năng thủ môn số 3 Minh Long sẽ không có tên trong số 18 cầu thủ được đăng ký với BTC giải. Riêng 2 người còn là lại Văn Trường và Minh Toàn sẽ cạnh tranh nhau vị trí số 1 trong khung thành.


Ở hàng hậu vệ, Văn Thiết sẽ là người nhiều khả năng bị loại nhất ở giải U22 Đông Nam Á, trong khi những Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn, Hồng Duy được tin tưởng ở đội hình chính, nhờ sự ăn ý và khả năng hỗ trợ tấn công tốt, hợp với lối chơi tấn công do HLV Graechen Guillaume xây dựng.


Ở hàng tiền vệ, 1 cầu thủ có thể cũng bị gạch tên ở giải U22 Đông Nam Á, trong khi 4 cái tên gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Phan Văn Long đang được đánh giá cao. Đây cũng có thể là 4 tiền vệ chủ chốt của đội U19 Việt Nam trong thời gian sắp tới.


Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, HLV Graechen Guillaume từng cho biết ông đã cố thử nghiệm dạng trung phong có thể hình tốt, để tăng khả năng càn lướt cho hàng tấn công, nhưng bất thành, vì người mới được đặt vào lại tỏ ra không ăn ý với những trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh…


Thành ra Văn Toàn vẫn sẽ được trọng dụng, chủ yếu nhờ anh hợp với các cầu thủ xuất thân từ học viện HAGL-Arsenal.JMG, vốn đang là nòng cốt của đội. Cặp tiền đạo chính của U19 Việt Nam có thể sẽ là Công Phượng và Văn Toàn, trong khi Tuấn Tài ít cơ hội hơn.


Kim Điền





xalo.vn – News



U19 Việt Nam trong giai đoạn ổn định lực lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét