Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Những ứng dụng giúp smartphone chống lại phần mềm nghe lén và gián điệp


Anti Spy Mobile Free – Phát giác phần mềm gián điệp trên smartphone



Những ứng dụng giúp smartphone chống lại phần mềm nghe lén và gián điệp




Anti Spy Mobile là ứng dụng được thiết kế với mục đích quét và tìm kiếm các phần mềm gián điệp đã được cài đặt và đang hoạt động trên thiết bị của người dùng. Anti Spy Mobile sẽ tự động quét quyển hạn và khả năng truy cập của từng ứng dụng trên thiết bị, từ đó đưa danh sách những ứng dụng gián điệp, những ứng dụng khả nghi (có khả năng là ứng dụng gián điệp) và ứng dụng sạch.


Hiện tại phiên bản miễn phí của ứng dụng sẽ chỉ thực hiện chức năng quét toàn bộ ứng dụng trên thiết bị mỗi khi người dùng yêu cầu và thực hiện lệnh quét. Còn phiên bản chuyên nghiệp của ứng dụng sẽ thực hiện quá trình quét và theo dõi các ứng dụng trên thiết bị một cách tự động để đưa ra cảnh báo cho người dùng kịp thời.


Do vậy nếu sử dụng phiên bản miễn phí của Anti Spy Mobile, bạn nên thường xuyên sử dụng chức năng quét của ứng dụng để phát hiện và xử lý những ứng dụng gián điệp xâm nhập và cài đặt vào thiết bị mà bạn không hay biết.


Download phiên bản miễn phí của ứng dụng tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.0 trở lên).

Sau khi cài đặt, nhấn nút “Scan not”, Anti Spy Mobile sẽ quét toàn bộ các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị để đưa ra danh sách phần mềm gián điệp và các ứng dụng khả nghi. Người dùng có thể chọn từng ứng dụng để xem chi tiết những quyền hạn “khả nghi” của chúng để có thể gỡ bỏ kịp thời ra khỏi thiết bị của mình.


Gọi điện an toàn với RedPhone



Những ứng dụng giúp smartphone chống lại phần mềm nghe lén và gián điệp




RedPhone là ứng dụng gọi điện miễn phí qua Internet (wifi hoặc 3G) tương tự như Viber, tuy nhiên điểm nổi bật của ứng dụng này đó là cho phép tạo một kết nối an toàn được mã hóa giữa người gọi và người nghe để đảm bảo nội dung cuộc gọi không bị xâm nhập, nghe lén hay bị ghi âm mà người dùng không hay biết.


Giống với các ứng dụng gọi điện miễn phí khác, RedPhone sử dụng chính số điện thoại của người dùng để đăng ký và cài đặt, đồng thời yêu cầu người gọi lẫn người nghe đều phải cài đặt ứng dụng RedPhone và có kết nối Internet để thực hiện và nhận cuộc gọi. RedPhone cũng sử dụng chính danh bạ trên smartphone để làm danh bạ liên lạc cho ứng dụng của mình.


Quá trình thực hiện cuộc gọi trên RedPhone hoàn toàn miễn phí và chỉ tốn phí dung lượng khi sử dụng mạng 3G thay vì Wifi để thực hiện cuộc gọi.


Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).

Nhắn tin mã hóa với TextSecure Private Messenger



Những ứng dụng giúp smartphone chống lại phần mềm nghe lén và gián điệp




Nếu ứng dụng RedPhone kể trên có chức năng mã hóa và bảo vệ nội dung cuộc gọi tránh khỏi những ứng dụng gián điệp và nghe lén thì ứng dụng TextSecure Private Messenger có chức năng mã hóa và bảo vệ nội dung tin nhắn nhận và gửi trên smartphone.


TextSecure Private Messenger là ứng dụng nhắn tin miễn phí qua Internet, sử dụng giao thức mã hóa an toàn giữa người nhận và người gửi tin nhắn để từ đó bảo vệ nội dung tin nhắn đi và đến trên thiết bị. 


Chức năng chính của TextSecure Private Messenger là mã hóa và bảo vệ nội dung tin nhắn đi và đến trên thiết bị tránh khỏi những ứng dụng gián điệp đọc trộm tin nhắn, do vậy người dùng có thể sử dụng TextSecure Private Messenger để gửi và nhận tin nhắn đến những người dùng bình thường khác, ngay cả khi họ không cài đặt ứng dụng TextSecure Private Messenger trên thiết bị của họ. 


Người dùng cũng có thể sử dụng TextSecure Private Messenger khi smartphone không có kết nối Internet. Khi này, tin nhắn gửi từ TextSecure Private Messenger sẽ tương tự như những tin nhắn SMS bình thường khác. Do vậy bạn có thể sử dụng TextSecure Private Messenger để làm ứng dụng nhắn tin mặc định trên smartphone của mình để thay thế cho ứng dụng nhắn tin đi kèm theo sản phẩm để bảo đảm an toàn cho nội dung tin nhắn.


Cũng như RedPhone, TextSecure Private Messenger sử dụng chính số điện thoại và danh bạ trên smartphone để làm địa chỉ và danh sách liên lạc.


Download và cài đặt TextSecure Private Messenger miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).

Phạm Thế Quang Huy


Xem thêm :liên lạc, download, android, ứng dụng nhắn tin miễn phí, nội dung tin nhắn, khả nghi, phát giác, chức năng, hiện tại, internet, chế độ mã hóa thiết bị android, Private Messenger,




Sức mạnh số – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



Những ứng dụng giúp smartphone chống lại phần mềm nghe lén và gián điệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét