Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Arsene Wenger: Đừng cứ mãi là người thất bại


Arsenal đã có cú đề-pa cho giai đoạn tháng 3 khá hoàn hảo với một chiến thắng ấn tượng trước Sunderland, đội bóng trước đó có một phong độ đáng kinh ngạc khi lâm vào bước đường cùng phải chiến đấu hết mình để giành suất trụ hạng. Nhưng Arsenal đã vượt qua cú ngã đau trước Bayern để trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ.


Xét cho cùng nếu như dừng chân tại Champions League sau vòng 1/8 này, âu cũng là một điều gì đó có lợi cho Arsenal. Bởi hơn bao giờ hết Premier League mới chính là mục tiêu cao cả của đoàn quân HLV Arsene Wenger dù rằng nó còn rất nhiều cam go và thử thách. Sau trận đấu với Sunderland, Arsenal sẽ phải hành quân đến thánh địa Britannia của Stoke City. Chắc chắn nếu như muốn giành lấy 3 điểm, sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi mà Man City từng bị cầm hòa, còn M.U và Chelsea đã gục ngã tại nơi đây.


Lối chơi phòng ngự chặt chẽ cộng với sự tự tin của Stoke trên sân nhà, luôn khiến các ông lớn tại Premier League phải e ngại. Nhưng thời điểm này, Wenger và các học trò tuyệt đối không được phép sảy chân nếu như họ thực sự nghĩ đến việc giành lấy ngôi vô địch sau 8 năm liền tay trắng. Họ đã chịu cảnh thất bại quá lâu và các fan hâm mộ cũng lúc này đây cũng đang rất thèm khát vinh quang được trao về đội bóng con cưng của mình.




Arsene Wenger: Đừng cứ mãi là người thất bại
HLV Wenger sẽ đưa Arsenal đến danh hiệu ở mùa giải năm nay?


Có ai đó đã ví Arsenal như một con voi to lớn đang leo lên ngọn cây trong thời điểm họ nắm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng. Và người ta biết chắc con voi đó sẽ ngã. Quả thật sau 27 vòng đấu Chelsea mới đang là đội bóng xếp ở vị trí đầu tiên, Man City dù ít điểm hơn Arsenal nhưng vẫn còn một trận chưa đá.

Do đó, đã đến lúc Wenger và Arsenal phải thoát khỏi cái bóng của những kẻ thất bại, họ không thể cứ tiếp tục lựa chọn điều đó. Câu trả lời cho ngôi vô địch đang nằm rất gần, nó ở trong tháng 3 này khi Arsenal sẽ lần lượt phải đối chọi với Tottenham, Chelsea và Man City tại Premier League. Còn Everton, một đối thủ khó chịu khác đang án ngự tại đầu tháng 4. Thật sự khó khăn khi cho Arsenal khi có đến ba trận đấu trên sân khách trong số đó.


Nhưng thử thách luôn đi cùng với thời cơ. Và đây là lúc Arsenal cần phải thể hiện nhiều nhất, quyết tâm nhiều nhất để chứng minh những lời nói của Jose Mourinho là sai lầm. Lịch sử không lưu tên những người thua cuộc và lối đá đẹp của Arsenal cũng sẽ bị thay đổi nếu như họ không thể giành được thành công thêm một lần nào nữa dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Arsene Wenger. Đó sẽ là điều rất đáng tiếc, bởi ký ức về những chuỗi bất bại lịch sử vẫn đang còn đó, những ngôi sao trẻ tuổi do ‘Giáo sư’ phát hiện vẫn đang nối tiếp, đua nhau trưởng thành. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng sẽ có lúc Wenger phải rời xa Emirates khi giờ đây ông đã bước sang tuổi 64. Và các Gooner thực sự kỳ vọng sẽ có thể chứng kiến một thời kỳ hoàng kim của Pháo thủ trong những năm tháng còn lại trong sự nghiệp dẫn dắt của Wenger.


Theo Anh Trường – Thể thao Việt Nam





xalo.vn – News



Arsene Wenger: Đừng cứ mãi là người thất bại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét